Skip to main content
sharethis

 

 

22 พ.ค. 52 คณะ ทำงานยุติธรรมเพื่อสันติภาพ ออกแถลงการณ์แจงเจตนารมณ์ในการทำงานของคณะทำงาน หลังกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.) ภาค 4 และ พตท. ใน 3 จังหวัด ชายแดนภาคใต้ โปรยใบปลิวที่มีรูปถ่ายทางอังคณา นีละไพจิตร และมีข้อความระบุว่า "ปัจจุบันหน่วยงานความมั่นคงของรัฐได้ร่วมมือกับคณะทำงานยุติธรรมเพื่อ สันติภาพและองค์กรสิทธิมนุยชนอื่นๆ เพื่อแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นในจังหวัดชายแดนภาคใต้"

 

โดย แถลงการณ์ดังกล่าว ซึ่งมีชื่อว่า “การประกาศเจตนารมณ์การทำงานของคณะทำงานยุติธรรมเพื่อสันติภาพ” ระบุว่า คณะทำงานคือองค์กรพัฒนาเอกชนด้านสิทธิมนุษยชน ตลอดระยะเวลาการทำงานที่ผ่านมาได้รับความไว้วางใจเป็นอย่างสูงในจากประชาชน ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยการทำงานได้ประสานงานกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ ภาควิชาการ ภาคประชาชน รวมถึงประชาชนและผู้ได้รับผลกระทบจากความรุนแรง และยังได้ทำงานกับองค์กรนานาชาติอื่น โดยย้ำว่า คณะทำงานมีจุดมั่งมั่นในการทำงานที่อิสระ โปร่งใส ปราศจากการแทรกแซงจากทุกฝ่าย

 

 

 

แถลงการณ์การประกาศเจตนารมณ์การทำงานของคณะทำงานยุติธรรมเพื่อสันติภาพ

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net