Skip to main content
ประชาไททำหน้าที่เป็นเวที เนื้อหาและท่าที ความคิดเห็นของผู้เขียน อาจไม่จำเป็นต้องเหมือนกองบรรณาธิการ
sharethis

รัฐมนตรีกระทรวงพาณิชย์ อุตสาหกรรม และพลังงานเกาหลีใต้ แถลงว่า ทางการเกาหลีใต้จะกำหนดให้มีวันไม่ขับรถประจำทุกสัปดาห์สำหรับข้าราชการ ซึ่งเป็นมาตรการอนุรักษ์พลังงานที่มีขึ้นในช่วงน้ำมันราคาแพง


 


แถลงการณ์ระบุว่า คำสั่งใหม่จะเริ่มบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 12 มิถุนายนนี้เป็นต้นไป ซึ่งจะห้ามเจ้าหน้าที่รัฐขับรถยนต์เป็นเวลาหนึ่งวันในช่วงระหว่างสัปดาห์ทำงานวันจันทร์ถึงศุกร์ โดยดูจากหมายเลขสุดท้ายของป้ายทะเบียนรถเป็นหลัก แม้ผู้ฝ่าฝืนคำสั่งจะไม่ถูกปรับเงิน แต่จะถูกห้ามไม่ให้เข้าอาคารรัฐบาล ที่ทำการของรัฐ และสำนักงานท้องถิ่นทั่วประเทศ


 


แถลงการณ์ของเกาหลีใต้ระบุว่า มาตรการใหม่นี้จะช่วยประหยัดเงินได้ถึงปีละ 160,000 ล้านวอน หรือ 6,400 ล้านบาท เมื่อเทียบกับมาตรการปัจจุบันที่บังคับให้ข้าราชการและรัฐวิสาหกิจไม่ขับรถหนึ่งวันในช่วงเวลาทุก 10 วัน


 


ทั้งนี้ เกาหลีใต้เป็นประเทศผู้บริโภคน้ำมันรายใหญ่สุดอันดับ 7 ของโลก


 


……………………………………………


ที่มา : www.manager.co.th

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net