สนน.จชต. ออกแถลงการณ์ประณามอิสราเอล

10 .. 51 - เวลาประมาณ 13.00 น. กลุ่มนักศึกษาในนามสหพันธ์นิสิตนักศึกษาชายแดนใต้ (สน.จชต.) ประมาณ 300 คน เดินขบวนประท้วงปฏิบัติการทางทหารของกองทัพอิสราเอลจากหน้ามัสยิดกลางจังหวัดยะลาไปจนถึงหน้าคณะกรรมการอิสลามจังหวัดยะลาเป็นระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร พร้อมทั้งมีการอ่านแถลงการณ์โดย นายรอมซี  ดอฆอ เลขาธิการ สนน.จชต.ประณามการกระทำที่ไร้มนุษยธรรมของไซออนิสต์อิสราเอลต่อชาวปาเลสไตน์ รวมถึงได้เรียกร้องให้รัฐบาลไทยแสดงท่าทีคัดค้านการใช้ความรุนแรงของอิสราเอลต่อชาวปาเลสไตน์และในฐานะประเทศหนึ่งที่เป็นสมาชิกของสหประชาชาติ

 

 





 

แถลงการณ์สหพันธ์นิสิตนักศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (สนน.จชต.)

ขอประณามการกระทำที่ไร้มนุษยธรรมของไซออนิสต์อิสราเอลต่อชาวปาเลสไตน์

 

จากกรณีการเปิดฉากโจมตีทางการทหารของรัฐบาลอิสราเอลต่อชาวปาเลสไตน์ที่มีรูปแบบทวีความรุนแรงอย่างโหดเหี้ยม ไร้มนุษยธรรม การกระทำที่โหดร้ายป่าเถื่อนของอาชญากรสงครามอิสราเอลในครั้งนี้ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตทั้งเด็ก ผู้หญิง คนชราและคนพิการเสียชีวิตมากกว่า 700 คนและบาดเจ็บมากกว่า 3,000 คนแล้ว

 

ท่ามกลางเมฆหมอกที่ปกคลุมด้วยความอยุติธรรมของรัฐบาลอิสราเอลและผู้สนับสนุนที่อยู่เบื้องหลังความรุนแรงต่อชาวปาเลสไตน์อย่างไร้มนุษยธรรม นั่นคือระบอบไซออนิสต์และจักรวรรดินิยมตะวันตก ส่งผลให้ความหวังที่จะเกิดสันติภาพถูกทำลายโดยสิ้นเชิง

 

ทางสหพันธ์นิสิตนักศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (สนน.จชต.) และองค์กรร่วมภาคีจึงขอประณามการกระทำที่โหดร้ายป่าเถื่อนของอิสราเอลในครั้งนี้พร้อมทั้งให้อิสราเอลยุติการก่ออาชญากรรมต่อชาวปาเลสไตน์และยุติการละเมิดและเหยียบย่ำกฎหมายสากลโดยทันที อีกทั้งขอประณามรัฐบาลสหรัฐอเมริกาที่ให้การสนับสนุนและปกป้องการกระทำที่ป่าเถื่อนของอิสราเอลอีกด้วย และขอเรียกร้องให้ทุกฝ่ายร่วมกันประณามอิสราเอล และมีข้อเรียกร้องดังต่อไปนี้

 

1.ขอเรียกร้องให้รัฐบาลไทยแสดงท่าทีคัดค้านการใช้ความรุนแรงของอิสราเอลต่อชาวปาเลสไตน์และในฐานะประเทศหนึ่งที่เป็นสมาชิกของสหประชาชาติต้องผลักดันให้สหประชาชาติให้ความเป็นธรรมต่อชาวปาเลสไตน์

 

2.ขอให้รัฐบาลไทยถือเอาเหตุการณ์ระหว่างอิสราเอลกับปาเลสไตน์เป็นบทเรียนในการแก้ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยหยุดใช้ความรุนแรงกับประชาชนอย่างยั่งยืน ถ้าไม่เช่นนั้นรัฐบาลไทยก็ไม่ต่างอะไรกับรัฐบาลไซออนิสต์อิสราเอล

 

3.ขอเรียกร้องพี่น้องประชาชน ร่วมกันหยุดซื้อสิ้นค้าที่ให้การสนับสนุนอิสราเอล ซึ่งใช้ในการจัดซื้ออาวุธ ยุทธโทปกรณ์ เพื่อก่อการร้าย

 

4.ขอเรียกร้องภาคสังคมไทยและมนุษยชาติทั่วทุกมุมโลกที่เคารพในศักดิศรีของความเป็นมนุษย์และสิทธิเสรีภาพของประชาชนร่วมกันประณามและคัดค้านรัฐบาลอิสราเอล

 

 

 ด้วยจิตรักสันติ

สหพันธ์นิสิตนักศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (สนน.จชต.) และองค์กรร่วมภาคี

 10 มกราคม 2552

 

องค์กรร่วมภาคี

สมาพันธ์นิสิตนักศึกษาจังหวัดยะลา (สนย.)

สมาพันธ์นิสิตนักศึกษาจังหวัดปัตตานี (สนป.)

สมาพันธ์นิสิตนักศึกษาจังหวัดสงขลา (สนส.)

องค์การบริหารองค์การนักศึกษา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี

มูลนิธิวัฒนธรรมอิสลามภาคใต้

สมาคมยุวมุสลิมแห่งประเทศไทย (ยมท.)

ชมรมสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี

เครือข่ายนักศึกษาเพื่อพิทักษ์ประชาชน(คพช.)

เครือข่ายสตรีจังหวัดชายแดนภาคใต้เพื่อสันติภาพ (คสตส.)

กลุ่มนักศึกษาสาธารณสุขเพื่อสังคม

เครือค่ายนักศึกษาเยาวชนเพื่อสันติภาพ (คนยส.)

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท