Skip to main content
sharethis

เมื่อวันที่ 28 พ.ย. เดลีเทเลกราฟ หนังสือพิมพ์ของสหราชอาณาจักรได้จัดอันดับสถานที่อันตรายที่สุดในโลก 20 แห่ง ภายหลังผู้ก่อการร้ายได้สังหารนักท่องเที่ยวชาวตะวันตกในมุมไบ อินเดีย โดยประเทศไทยขึ้นรั้งอันดับ 7 ของโลก แม้ว่าจะมีลำดับต่อจากแชมป์โลกอย่างอิรัก หรือรองแชมป์คืออัฟกานิสถาน เชชเนีย แต่ก็เป็นการแซงขึ้นหน้าอิสราเอล ปาเลสไตน์ เลบานอน หรือปากีสถาน แม้กระทั่งอินเดีย ซึ่งเพิ่งเกิดเหตุร้ายในมุมไบ


 


ไทยซึ่งเคยเป็น 1 ใน ประเทศที่น่าท่องเที่ยวที่สุดในโลก ในฐานะสยามเมืองยิ้ม กลับกลายเป็นสถานที่อันตรายที่สุดแห่งหนึ่งของโลก โดยเดลีเทเลกราฟให้เหตุผลว่า การชุมนุมทางการเมือง และการประกาศ พรก.ฉุกเฉินชั่วคราวมีผลกับทั้งสองสนามบินในกรุงเทพฯ ควรหลีกเลี่ยงพื้นที่รอบทำเนียบรัฐบาล และบริเวณใกล้เคียงถนนราชดำเนินนอก รวมทั้งพื้นที่รอบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และรัฐสภา เดือนที่ผ่านมาการต่อสู้ยังขยายไปยังชายแดนกัมพูชาที่ปราสาทพระวิหารอีกด้วย โดยความตึงเครียดยังคงมีอยู่สูง ความไม่สงบและการโจมตีเป็นระยะยังคงมีอย่างต่อเนื่องในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ปัตตานี ยะลา นราธิวาส และสงขลา กระทรวงการต่างประเทศอังกฤษแจ้งเตือนให้หลีกเลี่ยงพื้นที่เหล่านี้ ยกเว้นมีเหตุจำเป็น


 


สำหรับ 20 สถานที่อันตรายที่สุดในโลกทื่เดลีเทเลกราฟประกาศตามลำดับ คือ


1. อิรัก


2. อัฟกานิสถาน


3. เชชเนีย


4. แอฟริกาใต้


5. จาไมกา


6. ซูดาน


7. ไทย


8. โคลัมเบีย


9. เฮติ


10. อีริเทีย


11. สาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโก


12.ไลบีเรีย


13. ปากีสถาน


14. บุรุนดี


15. ไนจีเรีย


16. ซิมบับเว


17. อินเดีย


18. เม็กซิโก


19. อิสราเอลและเขตยึดครองปาเลสไตน์


20. เลบานอน


 


ที่มา: แปลโดย thaienews.blogspot.com จาก 20 of the world"s most dangerous places


By Francisca Kellett, daily telegraph, Last Updated: 5:42PM GMT 28 Nov 2008 http://www.telegraph.co.uk/travel/travelnews/3533883/20-of-the-worlds-most-dangerous-places.html

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net