Skip to main content
sharethis

เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. นางสดศรี สัตยธรรม กกต.ด้านกิจการพรรคการเมือง กล่าวถึงกรณีนายวีระ สมความคิด ประธานคณะกรรมการดำเนินงานเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชัน ระบุบนเวทีพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยว่า มีหลักฐานเป็นภาพถ่าย นางสดศรี กับนายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย ที่ประเทศจีน ในเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยนายวีระระบุว่า มีความสงสัยเรื่องความเป็นกลางของนางสดศรี


 


นางสดศรี กล่าวว่า ตนเบื่อหน่ายการกล่าวหาแบบลอยๆ อย่างไม่มีหลักฐานของกลุ่มพันธมิตรฯ ซึ่งพาดพิงทำให้ตนและองค์กร กกต.เสียหายอย่างมาก และขอปฏิเสธว่าไม่เคยถ่ายรูปคู่กับนายจาตุรนต์ อีกทั้งไม่ได้รู้จักกันเป็นการส่วนตัว และเพียงแต่เคยรับรู้คำวิจารณ์ของนายจาตุรนต์ที่ได้วิจารณ์ตนผ่านสื่อมวลชน ในประเด็นเรื่องอดีตกรรมการพรรคไทยรักไทยที่ถูกตัดสิทธิ์ ทั้งนี้ขอให้นายวีระแสดงหลักฐานด้วยและหากรูปถ่ายมีการดัดแปลงทางเทคนิคเพื่อกล่าวหาตนจริง ก็จะฟ้องร้องนายวีระ


 


"เขาปั้นน้ำให้เป็นตัวได้ขนาดนี้อีกหน่อยไม่ปั้นมากไปกว่านี้หรือ พี่ไม่ได้รู้จักกับคุณจาตุรนต์เลย เคยเห็นแต่ที่เขาวิจารณ์เราในหนังสือพิมพ์ และเป็นไปไม่ได้ที่เราจะไปไหนกับนักการเมือง ถามพันธมิตรฯ หน่อยสิว่ามีมนุษย์หน้าโง่ที่ไหนจะไปกับนักการเมือง ทั้งที่ตัวเองมีหน้าที่ต้องรักษาความเป็นกลาง และทำไมพันธมิตรฯ ไม่พูดถึงภาพถ่ายที่ประเทศเยอรมนีที่พี่ถ่ายคู่กับคุณคำนูณ สิทธิสมาน คุณประพันธ์ คูณมี เมื่อครั้งไปดูงานในฐานะนักศึกษาของสถาบันพระปกเกล้า ฝ่ายพันธมิตรฯ ทำไมไม่พูดถึงรูปถ่ายกับฝ่ายพันธมิตรฯ บ้าง การจะกล่าวหาอะไรก็ควรจะมีหลักฐาน หรือถ้ามีความผิดอะไรก็ไปว่ากันในศาล" นางสดศรีกล่าวและว่าในวันที่ 16 มิ.ย. จะแสดงหลักฐานสำเนาพาสปอร์ตหรือหนังสือเดินทางว่า ตนได้เดินทางไปประเทศจีนตามที่ถูกนายวีระกล่าวหาหรือไม่ และจะแสดงภาพถ่ายตนกับนายคำนูณและนายประพันธ์ด้วย


 


นางสดศรี กล่าวด้วยว่า เจ้าหน้าที่ กกต.ได้ถอดเทปการปราศรัยที่พาดพิงถึง กกต.เอาไว้แล้ว โดยเฉพาะวันที่พูดถึงประเด็นการปลอมลายเซ็นต์ในเอกสารของสำนักงาน เพราะอาจมีเนื้อหาบางอย่างเกินเลยความจริงพาดพิงทำให้ กกต.เสียหาย ซึ่งอาจจะนำไปสู่การฟ้องร้องได้ อย่างไรก็ตาม ตนสงสัยว่าเหตุที่ถูกพันธมิตรฯ โจมตี เนื่องจากว่าตนวินิจฉัยคดีต่างๆ ไม่ถูกใจกลุ่มพันธมิตรฯ ทั้งนี้เชื่อว่าการทำหน้าที่ควรมีความเป็นตัวของตัวเอง


 


"ถ้าเราตามใจกลุ่มพันธมิตรฯ ทุกอย่าง ถามหน่อยสิว่าอะไรจะเกิดขึ้น เราต้องเป็นตัวของตัวเองไม่ตามใจเขา ไม่ใช่ตั้งเรื่องขึ้นมาแล้วจะเอานักเลงมากดดันเรา ฆ่ากันให้ตายดีกว่าที่จะมาทำอย่างนี้ ถ้า กกต.คิดต่างกันแล้วเป็นความผิด ต่อไปจะวินิจฉัยอะไรได้ ต้องตามใจพันธมิตรฯ ทั้งหมดหรืออย่างไร ที่ผ่านมาเราทำตามกฎหมายทุกอย่าง" นางสดศรีกล่าว


 


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net