Skip to main content
sharethis

คณะกรรมการสอบเอกสารลับสรุป คมช.ผิด


เว็บไซต์กรุงเทพธุรกิจ - กรรมการสอบเอกสารลับไม่ฟันธงจริงหรือปลอม ระบุต้องไปพิสูจน์กันในศาล แต่มีมติ 4 ต่อ 3 สรุป คมช.มีความผิด เตรียมเสนอ กกต.สั่ง จนท.รัฐยุติการกระทำให้คุณให้โทษพรรคการเมือง


 


ผู้สมัครสส.ฟ้องศาลฎีกา เพิกถอนคำสั่งกกต.แล้ว4ราย


เว็บไซต์สำนักข่าวเนชั่น - สมัคร ส.ส.ที่ถูกคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศตัดสิทธิลงรับสมัครเลือกตั้ง ที่เข้ายื่นคำร้อง ขอให้ศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้ง ไต่สวนเพื่อเพิกถอนคำสั่ง กกต.อีก 3 ราย ประกอบด้วย นายพยอม เพียซ้าย ผู้สมัคร ส.ส.แบบสัดส่วน พรรคเพื่อแผ่นดิน , นายอัมรินทร์ คอมันตร์ ผู้สมัคร ส.ส.ระบบสัดส่วน พรรคมัชฌิมาธิปไตย , นายดอแม็ง โต๊ะเต๊ะ ผู้สมัคร ส.ส.ระบบสัดส่วน พรรคราษฎรรักไทย ซึ่งทั้งหมดถูก กกต.ตัดสิทธิ เนื่องจากเป็นสมาชิกพรรค-การเมืองมากกว่า 1 พรรค ตามพระราชบัญญัติพรรคการเมือง มาตรา 20 เช่นเดียวกับ นายประสงค์ ทรงศิริศิลป์ ผู้สมัคร ส.ส.แบบสัดส่วน ที่ถูก กกต.ตัดสิทธิ เนื่องจากสมัคร ส.ส.แบบสัดส่วนซ้ำซ้อน 2 พรรคการเมือง คือ มีชื่อในพรรคไทเป็นไท และพรรคพลังแผ่นดินไท


 


"สนธิ"แสดงบัญชีทรัพย์สิน โชว์"2บ้าน" สามี-ภรรยา"3คน"95ล้าน
เว็บไซต์มติชน - "สนธิ"ทำฮือฮา ยื่นบัญชีทรัพย์สิน โชว์มีเมีย2พร้อมลูกสาว รวย 94.9 ล้าน คู่สมรสคนแรกเบาะๆ 14 ล้าน "ป้าหล้า"รายที่ 2 เข้าขั้นเศรษฐินีที่ดิน ตุน 16 แปลง ซื้อต่อจากนายกฯก็มีด้วย "สุรยุทธ์"ไม่มีหนี้ ท่านผู้หญิงจิตรวดีอู้ฟู่ไม่เลิกเหยียบ 100 ล. แสดงที่เขายายเที่ยงด้วย


 


"ประชัย" ปูดโดนไถ 60 ล.แลกสถานภาพ หน.มัชฌิมาฯ


เว็บไซต์เดลินิวส์ - นายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ หัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตย กล่าวระหว่างนำทีมผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขต 1 หาเสียงบริเวณถนนนราธิวาสราชนครินทร์ ว่าขณะนี้ตนถูกหัวหน้าพรรคมัชฌิมาคนเก่าแบล็กเมล์ ด้วยการเรียกเงิน 60 ล้านบาท แลกกับการเซ็นรับรองให้ตนเป็นหัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตย และเปลี่ยนชื่อพรรคจากพรรคมัชฌิมา เป็นพรรคมัชฌิมาธิปไตย ซึ่งเรื่องดังกล่าวต้องไปถามนายสมศักดิ์ เทพสุทิน หัวหน้ากลุ่มมัชฌิมา กันเอาเองนายประชัย กล่าวอีกว่า ตนจะไม่ยอมจ่ายเงิน 60 ล้านบาทตามที่เรียกร้องอย่างแน่นอน และหากในวันที่ 11 ธันวาคมนี้ ไม่มีความชัดเจน ตนพร้อมยุบพรรค เพราะขณะนี้ตนเริ่มเบื่อหน่ายแล้วเหมือนกัน


 


"บัวแก้ว'แจงยอดผู้ขอใช้สิทธิเลือกตั้งนอกประเทศเกือบ 8 หมื่นคน


เว็บไซต์กรุงเทพธุรกิจ - สรุปผู้ขอใช้สิทธิเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร ระหว่าง 22 ต.ค.-22พ.ย.รวม 79,186 คน 10อันดับแรก สิงคโปร์,แอลเอ,เทลอาวีฟ, เจดดาห์, แฟรงก์เฟิร์ต,ฮ่องกง,ไทเป,คูเวต,โดฮาและดูไบ


 


สนช.คว่ำกมธ.'หมอมงคล'ชิงถอนร่างพรบ.คุมน้ำเมา เหตุถูกแก้จนไร้สภาพ


เว็บไซต์กรุงเทพธุรกิจ - สมเกียรติ อ่อนวิมล" แปรญัตติชงแก้ร่างกม.คุมน้ำเมาของ กมธ.มติ 66 ต่อ 44 รมว.สาธารณสุข ชิงถอนกลับไปปรับปรุง เหตุถูกแก้จนไร้ความหมาย คุมไม่ถึง 25ดีกรี หย่อนคุมโฆษณา


 


พปช.เตรียมเปิดนโยบายกู้วิกฤต ศก.ชาติ เพิ่มรายได้ ปชช.บ่ายนี้


เว็บไซต์ผู้จัดการ - พรรคพลังประชาชน เตรียมเปิดตัวนโยบายด้านเศรษฐกิจ โดยนายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรค จะเป็นผู้กล่าวเปิดตัวนโยบาย "กู้วิกฤตเศรษฐกิจชาติ เพิ่มรายได้ให้ประชาชนอย่างเร่งด่วน" ซึ่งจะเริ่มเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันนี้เวลา 13.00 น. ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยมีทีมเศรษฐกิจของพรรคเข้าร่วมอภิปรายชี้แจงนโยบายเศรษฐกิจอย่างคับคั่ง ไม่ว่าจะเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ นายปลอดประสพ สุรัสวดี และ นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี เลขาธิการพรรค ก่อนที่ช่วงเย็นวันเดียวกันนี้ นายสมัคร จะลงพื้นที่ปราศรัยพบปะประชาชนที่ตลาดเขมา เขตบางซื่อ ในขณะที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ผู้สมัคร ส.ส.สัดส่วนกลุ่ม 6 ก็จะลงพื้นที่ปราศรัยหาเสียงที่ จ.ราชบุรี ในเย็นวันนี้เช่นกัน


 


มูลนิธิเพื่อผู้บริโภคมั่นใจได้รับความเป็นธรรมคดีเพิกถอนแปรรูป ปตท.


เว็บไซต์ผู้จัดการ นางสาวสารี อ๋องสมหวัง ผู้จัดการมูลนิธิเพื่อผู้บริโภค กล่าวว่า ในวันที่ 30 พฤศจิกายนนี้ ศาลปกครองสูงสุด โดยตุลาการผู้แถลงคดีซึ่งไม่ใช่ตุลาการผู้รับผิดชอบคดี จะอ่านคำแถลงของตุลาการในคดีเพิกถอนการแปรรูป บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) ตามที่มูลนิธิเพื่อผู้บริโภคได้ยื่นฟ้องขอให้ศาลปกครอง มีคำพิพากษาเพิกถอนพระราชกำหนดอำนาจสิทธิประโยชน์ ของ ปตท. พ.ศ. 2544 และพระราชกำหนดเงื่อนเวลายกเลิกกฎหมายว่าด้วยการปิโตรเลียม แห่งประเทศไทย พ.ศ. 2544 และทางมูลนิธิเพื่อผู้บริโภคจะทำเอกสารปิดคดี ซึ่งคำแถลงของตุลาการดังกล่าวอาจจะไม่เกี่ยวข้องกับคำพิพากษา ซึ่งคำพิพากษาขององค์คณะอาจจะชี้ต่างหรือชี้เหมือนก็ได้ ซึ่งเป็นลักษณะการถ่วงดุลของศาล โดยคาดว่าอีกประมาณ 2 สัปดาห์ จึงจะมีคำพิพากษาออกมา ซึ่งตนไม่สามารถแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับคดีได้ในขณะนี้ เพราะเกรงจะเป็นการละเมิดอำนาจศาล…..
   


ไอซีทีเปิดเว็บไซต์รวมพระราชกรณียกิจ"ในหลวง"


เว็บไซต์เดลินิวส์ - เปิดเว็บไซต์สำนักราชเลขาธิการ ให้ประชาชนได้สืบค้นข้อมูลเกี่ยวกับพระราชกรณียกิจและพระราชดำริของในหลวงผ่านอินเทอร์เน็ต เพื่อเฉลิมพระเกียรติในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net