Skip to main content
sharethis

วันที่ 14 ก.ย. 50 ที่สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ คณะอนุกรรมการเฉพาะกิจเพื่อตรวจสอบเหตุการณ์ความรุนแรงในวันที่ 22 ก.ค. 50 ได้เชิญสื่อมวลชนเข้าให้ข้อมูลและหลักฐานเหตุการณ์ปะทะกันหน้าบ้านสี่เสาเทเวศวร์ระหว่างเจ้าหน้าที่และกลุ่มผู้ชุมนุมในนามแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ (นปก.)


 


โดยในวันนี้มีนักข่าวและช่างภาพจากหลายสำนักร่วมให้ข้อมูลตลอดทั้งวัน ได้แก่ สถานีโทรทัศน์ ASTV สถานีโทรทัศน์ PTV สถานีโทรทัศน์ช่อง 11 (สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์) สถานีโทรทัศน์ TITV สถานีโทรทัศน์เนชั่นแชนเนล สถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 7 หนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์ หนังสือพิมพ์คมชัดลึก หนังสือพิมพ์ออนไลน์ประชาไท โดยการให้ข้อมูลมีทั้งการชี้แจงโดยวาจาและส่งมอบเทปบันทึกภาพขณะเกิดเหตุ


 


ส่วนอนุกรรมการฯ ที่เข้าร่วมรับฟังข้อเท็จจริงได้แก่ วสันต์ พานิช, ทองใบ ทองเปาด์, สุนี ไชยรส, กฤตยา อาชวนิจกุล และธเนศ อาภรณ์สุวรรณ


 


นอกจากนี้ในวันศุกร์ที่ 21 ก.ย.นี้ ทางอนุกรรมการฯ จะเชิญเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร รวมทั้งตัวแทน นปก.และเครือข่ายมาชี้แจง ส่วนในวันศุกร์ที่ 28 ก.ย. จะเชิญนักกฎหมายมาให้ความเห็น รวมถึงผู้เกี่ยวข้องอื่น คาดว่าน่าข้อสรุปจะแล้วเสร็จในช่วงต้นเดือนตุลาคม


 


ทั้งนี้ อนุกรรมการฯ ดังกล่าว ตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 10 ส.ค.50 โดยมี วสันต์ พานิช กรรมการสิทธิฯ เป็นประธาน มีทองใบ ทองเปาด์ และสุนี ไชยรส เป็นรองประธาน ส่วนอนุกรรมการประกอบด้วย ธเนศ อาภรณ์สุวรรณ, ชาญวิทย์ เกษตรศิริ, กฤตยา อาชวนิจกุล, ฉันทนา บรรพศิริโชติ หวันแก้ว


 


.....................................


เกี่ยวข้อง


กรรมการสิทธิฯ รวบรวมข้อมูลสอบเหตุปะทะหน้าบ้านสี่เสาฯ เปิดรับหลักฐานจากทุกฝ่าย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net