Skip to main content
sharethis


 


ประชาไท - 6 ส.ค. 50 เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม เวลา 13.00 น. เครือข่าย 19 กันยา ต้านรัฐประหาร และกลุ่มพลเมืองภิวัฒน์ จำนวนประมาณ 30 คน ได้ไปรวมตัวกันที่บริเวณบันไดทางขึ้น-ลง หน้างาน "มหกรรมประชาธิปไตย" เพื่อแจกเอกสารเชิญชวนให้ไปลงประชามติไม่เห็นชอบกับร่างรัฐธรรมนูญฉบับคณะรัฐประหาร โดยได้มีประชาชนที่มาร่วมงานและประชาชนที่มาทำธุระในอาคารเดียวกันให้ความสนใจรับเอกสารของทางผู้รณรงค์อย่างคึกคัก


 


ต่อมาหลังจากที่ทางกลุ่มผู้รณรงค์ได้แจกเอกสารประมาณ 1 ชั่วโมง ครึ่ง ได้มีเจ้าหน้าที่ซึ่งเป็นผู้จัดงานเข้ามาประสานกับกลุ่มผู้รณรงค์เพื่อขอให้ยุติการยืนแจกเอกสารโดยอ้างเรื่องความเรียบร้อยสวยงามของบริเวณงาน ทางกลุ่มผู้ชุมนุมจึงได้เคลื่อนย้ายออกไปแจกเอกสารนอกอาคาร


 


ต่อมา เวลาประมาณ 17.00 น. ทางกลุ่มผู้รณรงค์ส่วนหนึ่งได้เดินเข้าไปในบริเวณงาน และได้ไปรวมตัวกันชูป้ายโหวตล้มร่างรัฐธรรมนูญที่หน้าเวทีใหญ่ ก่อนที่จะมีพิธีงานปิดเพียงไม่กี่นาที

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net