Skip to main content
sharethis

นพ.พลเดช ปิ่นประทีป รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า คณะรัฐมนตรีมีมติยกเลิกมติคณะรัฐมนตรีเดิม เกี่ยวกับการเปิดปิดเขื่อนปากมูล จ.อุบลราชธานี ที่จากเดิมให้มีการเปิดเขื่อนเป็นระยะ 4 เดือนและปิดเขื่อนเป็นระยะเวลา 8 เดือน โดยให้กระทรวงมหาดไทยไปตั้งคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำ มีผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นประธานและผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งฝ่ายเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยเป็นกรรมการ เพื่อพิจารณาปิด-เปิด เขื่อน ตามความเหมาะสม และเป็นประโยชน์กับทุกฝ่าย


นายณัฐฐวัฒน์  สุทธิโยธิน ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า มติคณะรัฐมนตรีที่ผ่านมา มีการอนุมติให้เปิดเขื่อน 4 เดือน ปิด เขื่อน 8 เดือน นั้นไม่ถือว่าเป็นสูตรตายตัว และเห็นว่า เรื่องดังกล่าวมีผลกระทบและผลประโยชน์เกิดขึ้นทั้งสองฝ่าย ดังนั้นจึงไม่สามารถบอกได้ว่าจะเปิดหรือปิดเขื่อนกี่เดือน  ซึ่งเรื่องนี้ สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีเป็นผู้เสนอ


 


ที่มา: สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์ และ ไอ.เอ็น.เอ็น

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net