Skip to main content
sharethis

นายประพันธ์ คูณมี สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) กล่าวถึงกรณีที่กลุ่ม สนช.สายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจะยื่นญัตติขออภิปรายผลงานของรัฐบาลในเดือนเมษายนว่า รัฐบาลจะต้องจัดส่งหนังสืออย่างเป็นทางการกรณีที่รัฐบาลจะแถลงนโยบายต่อ สนช.ประมาณปลายเดือนเมษายนหรือต้นเดือนพฤษภาคมนี้ หลังจากที่มีการเจรจากันเป็นการภายในแล้ว เพราะหากมีการล่ารายชื่อสมาชิก สนช.เพื่อให้รัฐบาลมาแถลงนโยบายดังกล่าวจะทำให้เกิดภาพไม่สง่างามขึ้นได้ จึงอยากให้รัฐบาลรีบทบทวนในเรื่องนี้ด้วย


 


ทั้งนี้ นายประพันธ์ยังได้กล่าวถึงการเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยว่า ไม่ได้เป็นการเปิดเวทีเพื่อขับไล่รัฐบาลแต่เป็นการระดมความคิดเห็น ว่าประชาชนมีความพึงพอใจในรัฐบาลชุดนี้มากน้อยเพียงใด ซึ่งหากพิจารณาแล้วเห็นว่ารัฐบาลไม่ได้มีท่าทีในการปรับปรุงการทำงานต่อการแก้ปัญหาวิกฤติของชาติทั้ง 4 ประการตามที่คณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติเคยให้เหตุผลไว้ถึงสาเหตุที่ต้องมีการปฏิวัตินั้น นายกรัฐมนตรีควรที่จะทบทวนตนเอง เพราะดูเหมือนว่ารัฐบาลอยู่ในลักษณะที่เอื้อประโยชน์ให้กับกลุ่มอำนาจเก่า เช่น ไม่ใช้ความจริงจังและไม่ให้ความร่วมมือกับคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ หรือ คตส.ในการดำเนินการเอาตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษ ซึ่งนายกรัฐมนตรีควรเลือกข้างว่าจะอยู่ฝ่ายที่ถูก หรือฝ่ายผิด

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net