บึ้ม 'ปัตตานี-ยะลา' ไฟฟ้าดับปั่นป่วนทั่วเมือง

กรมประชาสัมพันธ์รายงานความคืบหน้าเหตุระเบิดที่จังหวัดยะลา ได้เริ่มจุดแรกเมื่อเวลาประมาณ 19.15 น.(18 ก.พ.50) และเกิดระเบิดต่อเนื่องเป็นระยะๆ จนถึงขณะนี้ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้นแล้ว 11 จุด ในพื้นที่จังหวัดยะลา   คาดว่ามีผู้บาดเจ็บประมาณ 20 คน ธีระ มินทราศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา กล่าวว่า ในขณะนี้อยู่ในพื้นที่เกิดเหตุ ส่วนสาเหตุเบื้องต้นคาดว่ากลุ่มผู้ก่อความไม่สงบต้องการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในช่วงเทศกาลตรุษจีน

 

สำหรับสถานที่ที่เกิดเหตุคือ จุดที่ 1 หน้าโรงเรียนบ้านพงยือไร เขตเทศบาลนครยะลา จุดที่ 2 ร้านมายเวย์ คาราโอเกะ จุดที่ 3 ร้านสวนแก้ว คาราโอเกะ จุดที่ 4 สีดาคาราโอเกะ จุดที่ 5 โรงเรียนศรียะลา คาดว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บไม่ต่ำกว่า 10 คน นำส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลา โดยบรรยากาศภายใน อ.เมือง จ.ยะลา ขณะนี้เกิดความโกลาหลอย่างมาก เนื่องจากคนร้ายลงมือวางระเบิดในเวลาไล่เลี่ยกัน

 

อย่างไรก็ตามล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุระเบิดเพิ่มขึ้นเป็น 11 จุดแล้วและมีรายงานว่ามีการระเบิดปั๊มน้ำมันด้วย

 

ขณะที่เว็บไซต์กรุงเทพธุรกิจรายงานว่า เกิดเสียงระเบิดในเขตเทศบาลเมืองปัตตานีในเวลาไล่เรี่ยกัน 3 ครั้ง หลังจากนั้นกระแสไฟฟ้าดับทั้งเมือง ทำให้เกิดความโกลาหล ประชาชนต่างขับรถกลับบ้าน และหลังจากไฟฟ้าดับไม่นานก็มีรถพยาบาลของโรงยาบาลปัตตานีวิ่งออกจากโรงพยาบาล แต่ยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ

 

หลังจากคนร้ายลอบวางระเบิดทั่ว อ.เมือง จ.ปัตตานี ส่งผลให้กระแสไฟฟ้าดับทั้ง อีกทั้งยังได้ยินเสียงปืนดังขึ้นเป็นระยะ พร้อมด้วยเสียงรถพยาบาลที่วิ่งออกรับผู้ได้รับบาดเจ็บตามจุดต่างๆ เพื่อนำตัวมารักษาที่โรงพยาบาลปัตตานีอย่างต่อเนื่อง

 

ในขณะเดียวกันก็มีรถดับเพลิงวิ่งไปตามถนน โดยไม่มีการเปิดไฟสัญญาณ จนถึงเวลา 20.15 น. ทางการไฟฟ้ายังไม่สามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าได้ตามปกติ ในเวลาเดียวกันทางจังหวัดได้ประกาศเตือนให้ประชาชนเข้าบ้านพักและปิดประตูหน้าต่างเพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

 

นอกจากนี้ยังมีกระแสข่าวอีกว่า เหตุที่ทำให้ไฟฟ้าดับนั้น เนื่องจากคนร้ายยิงถล่มสถานีไฟฟ้าย่อยที่ชุมชนบ้านตะลุโป๊ะ ซึ่งอยู่ห่างจากศาลากลางจังหวัดปัตตานีไม่เกิน 10 กิโลเมตร อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่สำนักเขตพื้นที่การศึกษาปัตตานี เขต 2 จ.ปัตตานี ตั้งอยู่ด้านหลังโรงพยาบาลปัตตานี เปิดเผยอีกว่า จนถึงเวลา 20.15 น. ยังคงได้ยินเสียงปืนดังเป็นระยะๆ ในขณะที่เสียงระเบิดเงียบไป

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท