Skip to main content
sharethis

นายจาตุรนต์ ฉายแสง รักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลลานนท์ นายกรัฐมนตรี ระบุว่าจะมีการวางระเบิดอีกภายใน 1 ถึง 2 เดือนนี้ และ พล.อ.สนธิบุญยรัตกลิน ประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ระบุว่าผู้ลอบวางระเบิดหลายจุดในกรุงเทพเมื่อวันที่ 31 ธ.ค.2549 กับคนปล่อยข่าวปฏิวัติซ้อนมีความเชื่อมโยงกันว่า รัฐบาลและ คมช. ควรมีหลักฐานให้ชัดเจนก่อนค่อยสรุป เพราะพูดของนายกฯ เท่ากับเป็นการโพนทะนาในเรื่องที่ไม่สมควรพูดอย่างยิ่ง แต่ต้องหาวิธีการป้องกัน และบอกให้ประชาชนระมัดระวัง


 


"การพูดของนายกฯครั้งนี้ ถือเป็นความผิดพลาดครั้งใหญ่ที่สุด แสดงให้เห็นถึงความไม่มีประสบการณ์ ในการชี้แจงกับสาธารณชน จึงพูดในสิ่งที่จะไปกระทบกระเทือนต่อกระบวนการยุติธรรม กระทบการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจของประเทศ ตลอดจนกระทบความรู้สึกประชาชน"

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net