Skip to main content
sharethis

ประชาไท-27 ธ.ค.49         จากการสอบถามไปยังคอลเซ็นเตอร์ของทรูอินเตอร์เน็ต กับการสื่อสารแห่งประเทศไทยได้ให้ข้อมูลว่ามีสาเหตุมาจากแผ่นดินไหวที่ประเทศไต้หวันทำให้เคเบิ้ลใต้ทะเลมีปัญหาเกิดการขัดข้อง คาดว่าใช้ได้เป็นปกติอีกครั้งในวันพรุ่งนี้หรืออีก 2-3 วัน


 


ด้านเอเอฟพีรายงานว่า PCCW บริษัทโทรคมนาคมที่ใหญ่ที่สุดของฮ่องกง กล่าวว่า เหตุการณ์แผ่นดินไหวที่ไต้หวัน สร้างความเสียหายต่อข้อมูลเคเบิล (data cables ) ในภูมิภาคหลายแห่ง ส่งผลกระทบต่อระบบอินเตอร์เน็ตและการสื่อสารโทรคมนาคม โดยเหตุการณ์แผ่นดินไหวดังกล่าวสร้างความเสียหายให้กับข้อมูลเคเบิลใต้ทะเลทำให้ระบบชุมทางข้อมูลในไต้หวัน ญี่ปุ่น และสหรัฐอเมริกาได้รับผลกระทบ ประสิทธิภาพการทำงานของข้อมูล (data ) จะลดลง 50 เปอร์เซนต์


 


ด้าน NTT บริษัทโทรคมนาคมของญี่ปุ่น กล่าวว่าทางบริษัทกำลังตรวจสอบขอบเขตของปัญหา แต่การสื่อสารระหว่างญี่ปุ่นและชาติอื่นๆในเอเชีย ยังคงติดขัดแม้ว่าจะมีระบบสำรองก็ตาม และตลาดหลักทรัพย์โตเกียวซึ่งใหญ่ที่สุดนอกจากนิวยอร์กและตลาดหลักทรัพย์ที่ฮ่องกงได้รับผลกระทบด้านการสื่อสารเช่นกัน


     


เหตุแผ่นดินไหวที่ไต้หวัน เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 26 ธ.ค. ความรุนแรง 7.1 ริกเตอร์ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 รายและบาดเจ็บ 42 คน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net