Skip to main content
sharethis


เด็กหญิงไทยในแอลเอ วัย 9 ขวบ ตกเป็นเหยื่อกระสุนของแก๊งแม็กซิกันที่ยิงกันหน้าบ้าน กระสุนเจาะหน้าผากขณะช่วยแม่ล้างจานอยู่ในครัว ตำรวจแอลเอตั้งงบ 50,000 ดอลลาร์สำหรับผู้ชี้เบาะแสคนร้าย

ผู้ช่วยอธิบดีตำรวจแอล.เอ. จิม แมคดอนเนล ออกมาให้ข่าวว่าเมื่อคืนวันพุธที่ 20 ธันวาคมที่ผ่านมา ที่บ้านเลขที่ 831 ถนนอีสต์เค็นซิงตั้น ใกล้ถนนซันเซ็ท  แอล.เอ. ในเขตแองเจลิโน่ไฮท์ ซึ่งเป็นบ้านเดี่ยวชั้นเดียว เป็นบ้านไม้  ขณะที่เด็กหญิงชรุภา วงศ์วิเศษศิริ (น้องจ๋า) อายุ 9 ขวบ กำลังยืนอยู่กับแม่ในครัว ด้านนอกมีแก๊งค์แม็กซิกัน 2 แก๊งค์ ยิงกันสนั่นบนถนนหน้าบ้าน ลูกกระสุนนัดหนึ่งแฉลบเข้ามาทางด้านล่างของบ้าน ทะลุข้างฝาบ้าน เข้าไปทางด้านห้องครัวซึ่งอยู่ด้านหน้า กระสุนเข้าระดับเดียวกับศีรษะดญ.ชรุภา ทะลุหน้าผากผ่านถึงกะโหลก นางกมลพร  วงศ์วิเศษศิริ มารดานำส่งโรงพยาบาล


 


โดยการแถลงข่าวครั้งนี้ มีทั้งตำรวจ และนายกเทศมนตรี นายอันโตนิโอ วิลลาไลโกซ่า และมีนางกมลพร วงศ์วิเศษศิริ ให้สัมภาษณ์เป็นภาษาไทย โดยมีนายตำรวจไทย พีท เพิ่มแสงงาม ซึ่งเป็นครูสอนตำรวจอเมริกัน เป็นผู้แปลเป็นภาษาอังกฤษ ว่า "เธอเพิ่งเดินทางมาจากเมืองไทยเพียงปีกว่า โดยคิดว่าจะพาลูกมาเรียนในอเมริกา เพื่ออนาคตของลูกที่ดีกว่า เพราะอเมริกาเป็นที่ให้การศึกษาที่ดีที่สุดในโลก ไม่นึกว่าจะกลายเป็นข้อผิดพลาด อีก 2 วันจะถึงวันคริสต์มาส และปีใหม่ บัดนี้ชีวิตเธอหมดสิ้นทุกอย่าง"


 


พูดเพียงเท่านี้เธอก็ร่ำไห้อย่างน่าเวทนา ทำให้คนที่เห็นอดน้ำตาซึมตามไม่ได้ นายตำรวจพีท เพิ่มแสงงาม แปลไปได้ยังไม่ทันจบ เธอก็ร้องไห้อย่างแรงจนไม่สามารถแปลต่อได้ ต้องปลอบและพาออกไป


 


ต่อมาในวันพฤหัสที่ 21 ธันวาคม นายกเทศมนตรีเมืองลอสแองเจลิส และนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่หลายคน ออกมาขอร้องให้ประชาชนช่วยชี้ช่องให้จับคนร้ายคนนี้ โดยประกาศว่าจะให้สินบนคนชี้ช่องให้จับคนร้ายรายนี้ 50,000 เหรียญ โดยนายกเทศมนตรีแอลเอบอกว่า ตนขอให้ความมั่นใจกับครอบครัวเด็กหญิงผู้ถูกยิง ว่าจะพยายามทุกวิถีทางที่จะนำความยุติธรรมมาให้ครอบครัวนี้ให้ได้ ใครมีข้อมูล เขาให้โทรไปแจ้งตำรวจได้ที่ 213 207-2060


 


เจ้าหน้าที่ตำรวจแถลงว่า ขณะนี้มีผู้ต้องสงสัยหนึ่งคน ชื่อนายซีซาร์ ซาโมร่า เป็นชาวเม็กซิกัน อายุ 24 ปี ขณะออกข่าวยังจับคนร้ายไม่ได้ แต่ตำรวจก็ออกหมายค้นบ้านนายซีซ่าร์ ซาโมร่า


 


คดีนี้ อยู่ในการสอบสวนของดีเท็คทีฟ เฟรด เฟาสตีโน่ แห่งสถานีตำรวจเมืองแรมพาร์ท ซึ่งบอกว่าเมื่อคืนวันพุธ ตอน 2 ทุ่มครึ่ง มีรถคันหนึ่ง ในรถมีชายฉกรรจ์เต็มคันรถมาจอดรถหน้าบ้านเด็กผู้เคราะห์ร้ายคนนี้ ผู้ชายคนหนึ่งกระโดออกมาประจันหน้ากับชายฉกรรจ์อีกกลุ่ม ที่อยู่ตรงนั้น พอคนหนึ่งชักปืนออกมายิง ทั้งกลุ่มก็ชักปืนออกมายิงใส่กัน แต่ไม่มีใครถูกกระสุนปืน แม้แต่คนเดียว กระสุนกลับแฉลบเข้าไปในห้องครัวบ้านหลังนี้ กระสุนเข้าที่ศีรษะ แม่ของเด็กรีบพาลูกสาวส่งโรงพยาบาลฮอลลีวูดเพรสไบทีเรียน ต่อมาเด็กถูกย้ายไปโรงพยาบาลเด็กลอสแองเจลิส เพื่อรับการผ่าตัด ซึ่งจนถึงวันพฤหัสตอนกลางวัน อาการยังทรงตัวอยู่


 


 


.............................................................


ที่มา ไทยทาวน์ยูเอสเอนิวส์


      

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net