Skip to main content
sharethis

25 พ.ย. 2549 เมื่อวันที่ 24 พ.ย. นายอภัย จันทนจุลกะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวถึงการจัดทำงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2550 ในส่วนของกระทรวงแรงงานว่า ขณะนี้ทางกระทรวงกำลังจัดทำแผนยุทธศาสตร์ปี 2550 (2550-2554) ภายใต้แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติฉบับที่ 10 ซึ่งการจัดทำแผนดังกล่าวจะต้องทำให้เสร็จภายในวันที่ 3 ธันวาคม เพื่อให้ทันวาระการประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติในวันที่ 6 ธันวาคม ทั้งนี้ กระทรวงได้เตรียมของบดังกล่าวต่อที่ประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) จำนวน 25,000 ล้านบาท


         


โดยจัดทำแผนยุทธศาสตร์ 4 แผน ประกอบด้วย 1.การช่วยเหลือผู้ประสบความเดือดร้อน 2.การบริหารแรงงานใสสะอาด 3.การจัดหาและพัฒนาแรงงงานคุณภาพ และ 4.แรงงงานสมานฉันท์มุ่งสู่สังคมแห่งความสุข


 


รมว.แรงงาน กล่าวต่อว่า แผนดังกล่าวจะต้องควบคู่ไปกับการทำแผนปฏิบัติการ ซึ่งเมื่องบประมาณได้รับการอนุมัติ แผนปฏิบัติการดังกล่าวก็สามารถใช้ได้ทันที โดยจะใช้เป็นคู่มือในการติดตามการปฏิบัติงาน


 


สำหรับในพื้นที่ภาคใต้นั้น ทางกระทรวงได้จัดทำยุทธศาสตร์สร้างงานในพื้นที่กว่า 27,000 คน ให้กับประชาชน รวมทั้งจัดหางานให้กับผู้ที่กำลังจะสำเร็จการศึกษาในปีหน้าด้วย นอกจากนี้จะร่วมมือกับศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ดูแลในพื้นที่อยู่แล้ว สิ่งไหนที่กระทรวงต้องทำรายงานให้ทราบเพื่อที่จะได้นำไปบูรณาการกับกระทรวงอื่น ซึ่งเป็นระบบการประสานความร่วมมือกัน


 


         


 


..............................


เรียบเรียงจาก http://www.naewna.com

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net