Skip to main content
sharethis

12 พ.ย. 2549 เมื่อวันที่ 11 พ.ย. กลุ่มพลัง อสมท ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 6 "ผิดหวังมติบอร์ด" ระบุว่า หลังจากทราบผลการประชุมบอร์ดเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เชื่อว่าชาว อสมท ทุกคนจะผิดหวังกับท่าทีและมติที่ไม่เห็นความสำคัญของพลังเสื้อดำของชาว อสมท ที่ต้องการเห็นการเปลี่ยนแปลงในหลายด้าน โดยเฉพาะการกู้ศักดิ์ศรีให้ อสมท จากคนที่เข้ามาดูถูกเหยียดหยาม สร้างความสับสน และทำลายความน่าเชื่อถือขององค์กร ทั้งที่ควรจะเข้ามาร่วมกันสร้างสรรค์


 


แต่การแสดงจุดยืนของเราก็ไม่ถือว่าสูญเปล่าทั้งหมด ยังมีสัญญาณบางอย่างเกิดขึ้น หลังบอร์ด อสมท หลายท่านยอมถอย ไม่ว่าจะเป็นนโยบายการปรับผังรายการ ภายใต้การพิจารณาของคณะกรรมการผังที่มาจากคนใน อสมท การให้ความสำคัญกับธุรกิจองค์กร พร้อมๆ กับการนำเสนอรายการสาระที่หลากหลาย นอกจากนั้น ยังได้รับคำยืนยันจากประธานบอร์ด อสมท ว่าจะปกป้อง อสมท จากการแทรกแซงทุกด้าน ซึ่งคงต้องรอช่วยกันจับตาพิสูจน์ว่าจะกระทำได้จริง หรือเป็นเพียงแค่ลมปาก


         


แถลงการณ์ยังระบุถึงกรณีของนายพงษ์ศักดิ์ พยัฆวิเชียร รองประธานกรรมการ ทำหน้าที่รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ก็ยังไม่รู้หนาวรู้ร้อนกับการตั้งประเด็นร้อนเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อน รวมถึงท่าทีต่อต้านของพนักงานและผู้บริหาร อสมท ที่รับไม่ได้กับพฤติกรรมล้วงลูก ล้ำเส้นบทบาท "รักษาการ" ก็หวังว่าแรงผลักดันจะทำให้ รก.กก.ผอ.ยอมทบทวนเรื่องนี้อีกครั้ง


        


เชื่อว่าชาว อสมท จะยังคงสามัคคีร่วมมือร่วมใจกันรักษาผลประโยชน์กันต่อไป และต้องช่วยกันเป็นหูเป็นตาพิสูจน์บทบาทของบอร์ด อสมท ที่ยอมกลืนน้ำลายตัวเองหลังได้รับแรงกระตุ้นอย่างหนักจากชาว อสมท ทุกคน นอกจากนั้น เราชาว อสมท ทุกคง ต้องรอลุ้นว่าผลการประชุมบอร์ด อสมท ในวันอังคารที่ 14 พ.ย. นี้จะออกมาอย่างไร เพราะจะเป็นการพิจารณาผังรายการ และจะเป็นวันพิสูจน์ว่าบอร์ดจะมีสัจจะตามที่แถลงข่าวหรือไม่


         


ส่วนกรณีที่รถยนต์ของทีมข่าว ASTV ได้รับความเสียหายขณะที่ร่วมงานแถลงข่าวที่ บมจ.อสมท ชาว อสมท ทุกคนรู้สึกเสียใจ และไม่คาดคิดมาก่อน แม้ว่าการกระทำที่เกิดขึ้นจะหาผู้กระทำผิดไม่ได้ก็ตาม โดย อสมท ได้ดูแลและรับผิดชอบในฐานะเจ้าบ้านอย่างดีที่สุดแล้ว


         


นอกจากนี้ ในแถลงการณ์ ยังขอขอบคุณประชาชนจำนวนมหาศาลที่ส่งข้อความ และโทรศัพท์มาให้กำลังใจอย่างต่อเนื่อง รวมถึงแสดงความเห็นอกเห็นใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น พร้อมกับแสดงความเข้าใจว่า ชาว อสมท กำลังยืนเคียงข้างประชาชน แม้ว่าจะมีแรงเสียดทาน และยั่วยุทุกรูปแบบจาก "คนที่คุณก็รู้ว่าใคร" แต่เราจะต้องหนักแน่นและเป็นหนึ่งเดียว


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net