"กลุ่มประชาชนรักประชาธิปไตย" ชุมนุมต้านรัฐประหารที่สนามหลวง

12 พ.ย. 2549 เมื่อวันที่ 11 พ.ย. กลุ่มประชาชนรักประชาธิปไตย ประมาณ 100-200 คน นำโดยนายชนาพัทธ์ ณ นคร ได้รวมตัวชุมนุมและกล่าวปราศรัยที่ท้องสนามหลวง โดยนายชนาพัทธ์ กล่าวว่า การชุมนุมกันครั้งนี้ไม่ได้มีเบื้องหน้าเบื้องหลังอะไร เพียงต้องการให้ยกเลิกกฎอัยการศึก เพราะเป็นระบอบเผด็จการ ซึ่งการชุมนุมครั้งนี้เพื่อต้องการบอกให้สังคมรับรู้ว่า ไม่เอาเผด็จการ เพราะเมื่อเผด็จการมา ประชาธิปไตยก็ไม่มี สำหรับการเข้ามาของ คมช.ก็เป็นการแบ่งเค้ก แบ่งผลประโยชน์กัน เอาโจรมานั่งเป็นบอร์ดในรัฐวิสาหกิจ

         

ทั้งนี้ ทางกลุ่มจะมีการชุมนุมทุกวันเสาร์ที่ท้องสนามหลวงเพื่อให้พลังบริสุทธิ์ออกมาต่อต้านระบอบเผด็จการ ซึ่งการชุมนุมกันครั้งนี้เป็นการประสานงานกันขององค์กรภาคประชาชนหลายกลุ่ม เขาเชื่อในพลังบริสุทธิ์ของประชาชนทุกคนที่เอาประชาธิปไตยไม่เอาเผด็จการ ที่ผ่านมาเขาถูกลอบทำร้าย มีคนขับรถตาม แต่ก็ไม่กลัว จะต่อสู้ต่อไป ซึ่งขณะนี้ก็ได้มีทหารที่อยู่คนละข้างกับ คมช.เข้ามาช่วยเหลือดูแลความปลอดภัยให้

         

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท