Skip to main content
sharethis

12 พ.ย. 2549 นายอมร อมรรัตนานนท์ ผู้ประสานงานแนวร่วมสามัคคีประชาชนไทย (สปท.) แถลงข่าวเปิดตัวแนวร่วมที่ไม่เห็นด้วยกับบทบาทของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ซึ่งยังไม่บรรลุเจตจำนง 4 ประการในการทำรัฐประหาร ซึ่งเป็นสัญญาประชาคม โดยระบุว่า แนวร่วมพร้อมออกมาเคลื่อนไหว ขับไล่ และต่อต้าน คมช. หากเห็นว่าการปฏิบัติหน้าที่ไม่ตรงตามสัญญาที่เคยให้ไว้


 


สำหรับการที่มีนายทหารเข้าไปอยู่ในบอร์ดรัฐวิสาหกิจ โดยเฉพาะการบินไทย นายอมร ระบุว่า เขาไม่เห็นด้วย โดยอยากให้โครงสร้างบองบอร์ดรัฐวิสาหกิจมีสัดส่วนของผู้ถือหุ้นรายย่อย สหภาพแรงงาน และผู้ใช้บริการ เพื่อป้องกันผลประโยชน์ทับซ้อน


         


นอกจากนี้ นายอมร ยังระบุว่า ตำแหน่งต่างๆ ใน สปท.นั้น ในส่วนของตัวประธานยังไม่มีความแน่นอน แต่ได้แต่งตั้งนายการุณ ใสงาม อดีต ส.ว.บุรีรัมย์ เป็นประธานที่ปรึกษาอาวุโสแล้ว


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net