Skip to main content
sharethis

ประชาไท—3 พ.ย. 2549 พ.อ.ปิยะวัฒก์ กิ่งเกตุ โฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยวานนี้ (2 พ.ย.) ว่า คดีการหายตัวไปของทนายสมชาย นีละไพจิตร ขณะนี้คืบหน้าไปกว่า 70-80 เปอร์เซ็นต์แล้ว โดยได้สอบปากคำพยานไปกว่า 60 ปาก ขณะนี้ขาดเพียงหลักฐานบางส่วนซึ่งต้องใช้ประกอบสำนวน โดยพนักงานสอบสวนได้ประสานไปยัง พญ. คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ รักษาการ ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ให้ลงพื้นที่ตรวจสอบร่องรอยของ นายสมชาย บริเวณบ่อจำกัดขยะภายในเทศบาลตำบลห้วยชินศรี อ.เมือง จ.ราชบุรี ซึ่งมีพื้นที่กว่า 1 ไร่ ในวันที่ 2 พ.ย. เนื่องจากคาดว่าพื้นที่ดังกล่าวน่าจะเป็นพื้นที่ใช้ในการทำลายศพนายสมชาย



 


วันเดียวกัน พญ.คุณหญิงพรทิพย์พร้อมทีมงาน ได้เดินทางลงพื้นที่จ.ราชบุรี เพื่อค้นหาหลักฐานเกี่ยวกับคดีการหายตัวไปของทนายสมชาย โดยเข้าค้นหาหลักฐานที่บริเวณบ่อกำจัดขยะของเทศบาลตำบลห้วยชินสีห์ และพบเศษชิ้นส่วนลักษณะคล้ายชิ้นเนื้อของมนุษย์ และกระดูกจำนวนหนึ่ง แต่ไม่ทราบว่าเป็นของใคร ต้องนำกลับไปตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์อีกครั้ง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net