แท็กซี่พลีชีพ สวดศพ คืนที่ 2 วุ่น เมียระบุถ้าวุ่นวายมากจะสวดศพแค่ 3 วันแล้วเผา

ประชาไท—3 พ.ย. 2549 วานนี้ (2 พ.ย.)งานศพแท็กซี่พลีชีพ สวดศพคืนที่ 2 วุ่น มีการตะโกนขับไล่ คปค. และหวิดมีเรื่องวางมวยระหว่างผู้เข้าร่วมงาน นางบุญชู ไพรวัลย์ ระบุอาจสวดศพสามีแค่ 3 วันถ้าคนมางานแล้วเกิดเรื่องยุ่ง

 

ความคืบหน้าล่าสุดกรณีการฆ่าตัวตายเพื่อประท้วงการรัฐประหารของนายนวมทอง ไพรวัลย์ วันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธร อ.เมือง จ.นนทบุรี จากสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้นำนางบุญชู ไพรวัลย์ ภรรยาของนายนวมทองเข้าพบ พล.อ. สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี หลังจากที่นายกฯ กลับจากปฏิบัติภารกิจในภาคใต้ในช่วงเย็น ที่กองการบิน กรมการขนส่งทหารบก

 

นอกจากนายกรัฐมนตรีแล้ว ยังมีนายภาราดา เณรบำรุง ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายข้าราชการประจำ ร่วมพูดคุยด้วย โดยการพูดคุยเกิดขึ้นในห้องรับรอง ใช้เวลาพูดคุยประมาณ 10 นาที และไม่เปิดให้ผู้สื่อข่าวเข้ารับฟัง

 

ทั้งนี้ รายงานข่าวระบุว่า นายกรัฐมนตรีเป็นผู้สั่งการให้นำนางบุญชูเข้าพบ และนายกฯ ได้เปิดเผยภายหลังการพูดคุยว่าได้สั่งการให้ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรีเป็นผู้ดูแลเรื่องการจัดงานศพ

 

รายงานข่าวระบุ นายกได้มอบเงินช่วยเหลือนางบุญชูจำนวน 20,000 บาทด้วย

 

สำหรับบรรยากาศงานศพ ซึ่งมีการสวดพระอภิธรรมเป็นวันที่ 2 นั้นมี และเกิดเหตุวุ่นวายขึ้นเมือมีหญิงกลางคนโวยวายขึ้นกลางงาน เนื่องจากเข้าใจว่าตนเองถูกลอบถ่ายรูปจากชายที่ไม่ทราบวัตถุประสงค์ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พยายามเข้าไปไกล่เกลี่ย จนกระทั่งเหตุการณ์สงบลง แต่หลังจากนั้นหญิงคนดังกล่าวพร้อมกับบุคคลอื่นๆ อีก 2-3 คนได้ตะโกนไล่ คปค. เป็นระยะๆ

 

ภายหลังการสวดพระอภิธรรม นางบุญชูเปิดเผยว่า ไม่สบายใจที่มีเหตุวุ่นวายเกิดขึ้นในงานศพของสามี และไม่ต้องการให้บุคคลภายนอกเข้ามาร่วมงานหากมาแล้วเกิดความวุ่นวาย โดยจะรอดูว่า วันนี้ จะมีเหตุวุ่นวายอีกหรือไม่ หากยังเกิดเรื่องวุ่นวายก็จะเผาศพสามีหลังสวดพระอภิธรรมครบ3วัน แต่หากเหตุการณ์สงบเรียบร้อยดีก็จะสวดจนครบ 7 วัน

 

นางบุญชูกล่าวตัดพ้อผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์หลายฉบับด้วยว่าไม่เคยแสดงเจตจำนงที่จะนำศพสามีไปที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย แต่ผู้สื่อข่าวก็เอาไปลงว่าตนเองอยากจะแห่ศพสามีไป โดยย้ำว่าความตั้งใจของตนเองคือ หากใครอยากจะเคารพศพสามีก็ควรจะเดินทางมาเคารพศพไม่ใช่แห่ศพออกไปที่อื่น

 

สำหรับผู้เข้าร่วมงานวันนี้ ผู้เข้าร่วมเคารพศพประมาณ 200 คน ประกอบด้วยเครือข่ายญาติและวีรชนเดือนตุลา นักการเมือง เช่น นายวีระ มุสิกพงษ์ นายสุนัย จุลพงศธร เครือข่าย 19 กันยาต้านรัฐประหาร นักกิจกรรมจากองค์กรพัฒนาเอกชน ประชาชนทั่วไป และทหาร จำนวนมาก ทำให้การจราจรบริเวณหน้าวัดบัวขวัญติดขัด อย่างไรก็ตามมีเจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องที่มาอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท