Skip to main content
sharethis

8 ต.ค.49 นายอัมพร แก้วหนู ผู้จัดการสำนักงานปฎิบัติการภาคใต้ สถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน หรือ พอช. เปิดเผยว่า ในพื้นที่ภาคใต้ มีกลุ่มองค์กรชุมชนที่ยืนยันว่า ยังดำเนินการถึงปัจจุบัน 6,288 องค์กร ซึ่ง พอช. ได้รับรองสถานภาพครั้งที่หนึ่ง หรือรับรองการมีอยู่ขององค์กรไปแล้ว 24 ตำบล 415 องค์กร สมาชิก 58,433 คน เงินออม 145.67 ล้านบาท โดยเป็นองค์กรด้านการเงิน สวัสดิการชุมชน กลุ่มอาชีพ/วิสาหกิจชุมชน และกลุ่มทางสังคม


 



ผู้จัดการสำนักปฏิบัติการภาคใต้ พอช. กล่าวว่า การรับรองสถานภาพองค์กรชุมชน มีเกณฑ์การพิจารณาร่วมกันของผู้แทนหน่วยงานท้องถิ่นระดับตำบล ผู้นำชุมชนและผู้แทน พอช. คือ ต้องเป็นองค์กรที่มีวัตถุประสงค์เกี่ยวกับการพัฒนาชุมชน ก่อตั้งโดยการมีส่วนร่วมของสมาชิก มีกติกาและระบบการบริหารจัดการที่เปิดเผยโปร่งใส มีคณะกรรมการที่มาจากการเลือกสรรของสมาชิก และ มีแผนงานการดำเนินกิจกรรม การพัฒนา และติดตามตรวจสอบการดำเนินการอย่างต่อเนื่อง โดยจะทบทวนการรับรองทุก 2 ปี



………………………………………………………………


ที่มา: สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net