Skip to main content
sharethis

รมว.วัฒนธรรม พาทีมงาน-นักแสดงบุพเพสันนิวาสพบคณะรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาล หมื่นโป๊ะแร็พโชว์ตามคำขอ "ออเจ้านี้เป็นคนกำเริบไม่รู้จักกาละเทศะ" ทำเอา พล.อ.ประยุทธ์ สวนทันควัน "พูดกับเขาสิ" ขณะเดียวกันยังถามหา "หมื่นเรือง" อยากเลือกตั้งนักหรือ พร้อมล้อเล่นว่าจะเอาไปตัดหัว

3 เม.ย. 2561 เวลา 08.45 น. ณ ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม พร้อมด้วยผู้บริหารกระทรวงวัฒนธรรม นำคณะศิลปินดาราและนักแสดง พร้อมผู้จัดจากละคร “บุพเพสันนิวาส” เข้าพบพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี เนื่องในกิจกรรมรณรงค์ส่งเสริมภาพยนตร์และละครไทยเพื่อร่วมเรียนรู้ประวัติศาสตร์และสืบสานความเป็นไทย เกี่ยวกับการเทิดทูนสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวชื่นชมศิลปินดาราและนักแสดง ผู้สร้างและผู้จัดจากละคร “บุพเพสันนิวาส” ที่มีคุณภาพและมีเนื้อหาแสดงถึงความรักชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ รวมทั้งวัฒนธรรม ประเพณีอันดีงามของไทยในเชิงสร้างสรรค์ พร้อมผลักดันสร้างตลาดและเผยแพร่สื่อคุณภาพ ซึ่งรัฐบาลจัดตั้งกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ขึ้น เพื่อสนับสนุนอุตสาหกรรมภาพยนตรืและละครไทยให้ดียิ่งขึ้นต่อไป

อนึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ขอให้นักแสดงรักษาตัวทำงานให้เจริญก้าวหน้า และหาอาชีพหลัก เพราะการแสดงมีการเปลี่ยนไปเรื่อยๆ และมีนักแสดงรุ่นใหม่เข้ามาด้วย นอกจากนี้ขอให้ "โป๊บ" ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ ที่รับบทหมื่นสุนทรเทวา ในละครเรื่องบุพเพสันนิวาส แสดงบทบาทจากละคร โดยโป๊บได้พูดตามบทละครว่า "ออเจ้านี้เป็นคนกำเริบไม่รู้จักกาละเทศะ" ทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "พูดกับเขาสิ อย่ามาว่าฉัน" เรียกเสียงฮาครืนทั้งห้องรับรอง

นอกจากนี้ตอนหนึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ถามหา "หมื่นเรือง" หรือ "ปั้นจั่น" ปรมะ อิ่มอโนทัย โดยกล่าวว่า "เคยเห็นออเจ้าบอกอยากเลือกตั้งหรือ" โดยปั้นจั่นกล่าวว่า "ผมรอได้ครับท่าน เข้าใจว่าต้องตามโรดแมปครับ" ทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ ถามหาชื่อในละครว่าชื่ออะไร เมื่อรู้ว่าเล่นเป็นหมื่นเรือง และมีเสียงลูกรับลูกคู่ว่า "สั่งโบยเลยไหมครับท่าน" พล.อ.ประยุทธ์ จึงกล่าวว่า "หมื่นเรืองหรือ" "...เอาไปตัดหัว" ปั้นจั่นจึงตอบกลับว่า "ท่านครับเดี๋ยวขอเซลฟีได้ไหมครับ" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยว่า "โอเคให้อภัย แต่ปกติต้องโบย 10 ทีนะ"  

ตอนท้ายของการเข้าพบครั้งนี้ ศิลปินดาราและนักแสดง ผู้สร้างและผู้จัดจากละคร “บุพเพสันนิวาส” ได้มอบของที่ระลึกให้แก่นายกรัฐมนตรี ประกอบด้วย มะม่วงน้ำปลาหวานและอาหารไทยสมัยโบราณ (หมูสร่ง) พร้อมกับถ่ายรูปร่วมกันเป็นที่ระลึกด้วยอัธยาศัยอันดี

ที่มาของวิดีโอ: เว็บไซต์ทำเนียบรัฐบาล

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net