Skip to main content
sharethis
พระมหาอภิชาต ปุณณจนโท สึกแล้ว หลังถูกเจ้าหน้าที่คุมตัว กรณีที่มีการแสดงท่าทีที่แข็งกร้าวต่อชาวมุสลิม
 
20 ก.ย. 2560 จากกรณีข่าว พระมหาอภิชาต ปุณณจนโท ถูกเจ้าหน้าที่รัฐจำนวนหนึ่ง ได้นิมนต์ ออกจากวัดแห่งหนึ่งที่อ.ระโนด จ. สงขลา ในเวลากลางวัน โดยนำตัวพระมหาอภิชาต ไปยังค่ายเสนาณรงค์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อวันที่ 19 ก.ย. 2560  และต่อมามีข่าวว่าได้พาตัวมายังกองบังคับการกองปราบปราม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นั้น
 
ล่าสุด วันนี้ (20 ก.ย.60) เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. เฟซบุ๊กแฟนเพจ 'ศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย' โพสต์ภาพพร้อมข้อความรายงานว่า เมื่อเวลา 18.30 น. วันนี้ เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว พระมหาอภิชาติ มายังวัดเบญจมบพิตร เพื่อบังคับให้ลาสิกขา ณ พระอุโบสถ วัดเบญจมบพิตร หลังจากที่ วานนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เข้ารวบตัว พระมหาอภิชาติ จาก จ.สงขลา และได้นำตัวไปสอบสวนต่อ กรณีที่มีการแสดงท่าทีที่แข็งกร้าวต่อชาวมุสลิม
 
ทั้งนี้ที่ผ่านมาพระมหาอภิชาติ เป็นผู้ที่แสดงความเห็นวิพากษ์วิจารณ์ต่อศาสนาอิสลามเเละการก่อเหตุในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้
 
ก่อนหน้านี้ในวันเดียวกัน มูลนิธิผสานวัฒนธรรม กลุ่มด้วยใจ จ.สงขลา และสมาคมฟ้าใส สุขภาวะเด็ก เยาวชนชายแดนใต้ ออกแถลงการณ์เรียกร้องเจ้าหน้าที่รัฐขอให้ปล่อยตัว พระมหาอภิชาต โดยทันทีจากการควบคุมตัวโดยพลการ อาจทำให้ความขัดแย้งบานปลาย (อ่านรายละเอียดเพิ่ิมเติม)
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net