Skip to main content
sharethis
เผย 'ผอ.สถาบันอิศรา' ได้แจ้งความร้องทุกข์กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี กับผู้ใช้ Facebook ชื่อ  Mr. Andrew MacGregor Marshall ระบุทำผู้อำนวยการบริหารสถาบันได้รับความเสียหาย
 
16 ก.ย. 2560 สื่อหลายสำนัก [1] [2] [3] รายงานตรงกันว่า น.ส.วิมลพรรณ ปิตธวัชชัย ประธานคณะกรรมการบริหารสถาบันอิศรา ได้ลงนามเผยแพร่แถลงการณ์ฉบับับที่ 2 ของสถาบันอิศรา ต่อกรณีผู้อำนวยการสถาบันฯ ถูกกล่าวหา ซึ่งได้ระบุว่าได้แจ้งความร้องทุกข์มอบให้ดำเนินคดีต่อพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี กับผู้ใช้ Facebook ชื่อ  Mr. Andrew MacGregor Marshall ที่ทำให้ผู้อำนวยการบริหารสถาบันได้รับความเสียหายแล้ว
 
โดยเนื้อหาแถลงการณ์ระบุว่า ตามที่สถาบันอิศราได้ออกแถลงการณ์กรณีผู้อำนวยการสถาบันฯ ถูกกล่าวหาไปแล้วเมื่อวานนี้ (15 ก.ย. 2560) เพื่อยืนยันว่า สถาบันและพนักงานในปัจจุบันทุกคนจะทำทุกวิถีทางเพื่อนำพา นายประสงค์ เลิศรัตนวิสุทธิ์ ผ่านภาวะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจากการกระทำที่เลวร้ายของกลุ่มคนผู้เสียผลประโยชน์ จากการทำหน้าที่สื่อมวลชนด้านข่าวสืบสวนสอบสวนของสำนักข่าวอิศรานี้ต่อไปอย่างไม่ย่อท้อ และขอสงวนสิทธิ์ที่จะดำเนินคดีทั้งในทางแพ่งและทางอาญากับบุคคลทุกคนที่กระทำการใดๆ ทำให้สถาบันอิศรา สำนักข่าวอิศรา นายประสงค์ เลิศรัตนวิสุทธิ์ และพนักงานปัจจุบันของสถาบันอิศราทุกคนได้รับความเสียหายทั้งต่อชื่อเสียงเกียรติคุณ หรือถูกดูหมิ่นเกลียดชังอย่างถึงที่สุด นั้น
 
สถาบันอิศราขอเรียนมายังสาธารณชนเพื่อทราบเพิ่มเติมว่า เมื่อวานนี้ (15 กันยายน 2560 เวลา 19.30 น.) นายประสงค์ เลิศรัตนวิสุทธิ์ ได้แจ้งความร้องทุกข์มอบให้ดำเนินคดีต่อพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี กับผู้ใช้ Facebook ชื่อ  Mr. Andrew MacGregor Marshall ที่ทำให้ผู้อำนวยการบริหารสถาบันได้รับความเสียหาย จนกว่าคดีจะถึงที่สุดเรียบร้อยแล้ว ซึ่งในขณะรับแจ้งความพนักงานสอบสวนได้ตรวจสอบข้อมูลแล้วพบว่า Mr. Andrew MacGregor Marshall เป็นผู้มีพฤติการณ์สร้างความแตกแยกในสังคมไทย ถูกแจ้งความดำเนินคดีไว้แล้วหลายคดี และอยู่ในระหว่างการติดตามตัว
 
สถาบันอิศราและพนักงานของสถาบันอิศราทุกคน ขอขอบคุณเพื่อน ๆ สื่อมวลชน ประชาชนจำนวนมาก ที่ได้ส่งกำลังใจและความห่วงใยต่อสถานการณ์ที่สถาบันอิศรา กำลังเผชิญอยู่ในขณะนี้ มาให้ด้วยความปรารถนาดี สถาบันอิศราขอยืนยันว่า เราเชื่อมั่นในการทำความดี ด้วยการปฏิบัติหน้าที่สื่อมวลชนมืออาชีพ และเชื่อมั่นว่าผลงานในอดีตที่ผ่านมาจะนำพาพวกเราออกจากสถานการณ์ที่เลวร้าย ซึ่งเป็นบททดสอบสำคัญนี้ให้เติบโตเป็นสื่อทางเลือก ที่อยู่คู่กับพี่น้องประชาชนคนไทยได้ตลอดไป
 
 
แถลงการณ์กรณีผู้อำนวยการสถาบันอิศรา ฉบับที่ 1 (15 ก.ย. 2560)
 
 
แถลงการณ์กรณีผู้อำนวยการสถาบันอิศรา ฉบับที่ 2 (16 ก.ย. 2560)

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net