Skip to main content
sharethis
อธิบดีกรมการปกครองแจ้งผู้ว่าฯ ให้ทุกอำเภอทำโครงการ "สถานีวิทยุกระจายเสียงประชารัฐประจำอำเภอ" งบประมาณอำเภอละ 3.8 แสนบาท ก่อนมีหนังสือระงับทำคำของบประมาณไว้ก่อน เหตุเห็นว่าบุคลากรไม่พร้อม

10 ก.พ. 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  หนังสือวิทยุสื่อสาร กรมการปกครอง ประทับตรา ด่วนที่สุด จากอธิบดีกรมการปกครอง ลงวันที่ 9 ก.พ. 2560 ถึงผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด ระบุถึงแผนงานบูรณาการเสริมสร้างความเข้มแข็งและยั่งยืนให้กับเศรษฐกิจภายในประเทศ ประจำปีงบประมาณ 2561 โดยตอนหนึ่ง กำหนดให้อำเภอจัดทำคำของบประมาณโครงการจัดตั้งสถานีวิทยุประชารัฐประจำอำเภอ จำนวน 1 สถานี งบประมาณ 383,000 บาท เพื่อสนับสนุนการเสริมสร้างความเข้มแข็งและยั่งยืนให้กับเศรษฐกิจภายในประเทศของกลุ่มจังหวัด โดยกำหนดให้ดำเนินการเสร็จสิ้นก่อนการประชุมเวิร์กช้อป 6 ภาค ซึ่งคาดว่าผู้ว่าราชการจังหวัดต้องนำเสนอ ภายในวันที่ 12-14 ก.พ.นี้ โดยให้จังหวัดรายงานให้กรมการปกครอง ภายในวันศุกร์ที่ 10 ก.พ. 2560 
 
อย่างไรก็ตาม กลางดึกวันเดียวกัน มีหนังสือวิทยุสื่อสารกรมการปกครอง ด่วนที่สุด ลงวันที่ 10  ก.พ. จากผู้อำนวยการกองการสื่อสาร ส่งหนังสือถึงปลัดจังหวัด ระบุให้ระงับการจัดทำคำของบประมาณโครงการดังกล่าวไว้ก่อน ด้วยเหตุผลว่า กองการสื่อสารได้หารือกับผู้บริหารกรมการปกครองและส่วนงานที่เกี่ยวข้องแล้ว เห็นว่า กรมการปกครองยังไม่มีความพร้อมด้านบุคลากรผู้จัดทำรายการวิทยุ จึงอาจทำให้ขาดความต่อเนื่อง
 
 
 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net