Skip to main content
sharethis

7 มี.ค. 2560 เว็บไซต์ข่าวสด รายงานว่านายวรชัย เหมะ อดีต ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่าตนเห็นด้วยกับข้อเสนอของกรรมาธิการขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศด้านการเมือง สปท. ที่เสนอให้มีการนิรโทษกรรมให้กับประชาชนทุกสีเสื้อที่มีคดีความเพียงเพราะเห็นต่างทางการเมือง ดังนั้นอยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้า คสช.ใช้อำนาจที่มีอยู่ ไม่ว่าจะเป็นอำนาจตามมาตรา 44 หรือผ่านทาง สนช. พิจารณาเรื่องดังกล่าวโดยเร็วที่สุด เชื่อว่าจะเป็นจุดเริ่มต้นของการสร้างความปรองดองตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ตั้งใจจะให้เกิดขึ้น ช่วยลดความขัดแย้งในบ้านเมืองก่อนที่จะเดินหน้าไปสู่การเลือกตั้งตามโรดแม็ป ทั้งนี้ กลุ่มคนเหล่านี้มีคดีความเพราะมาร่วมชุมนุม เดินขบวนประท้วงเพียงเพราะความเห็นต่างการเมือง ดังนั้นเวลานี้เป็นช่วงที่เหมาะสมแล้วที่ พล.อ.ประยุทธ์จะได้ช่วยล้างมลทินให้กับคนกลุ่มนี้ รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์เองก็ได้อานิสงส์จากเรื่องนี้ไปด้วย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net