Skip to main content
sharethis

ยิ่งลักษณ์ โพสต์เฟซบุ๊กโวยถูกติดตามความเคลื่อนไหวอย่างใกล้ชิดจากตำรวจนอกเครื่องแบบ ขณะมาท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ พักผ่อนและชมธรรมชาติกับครอบครัว แนะรัฐควรใช้ทรัพยากรในการดูแลพี่น้องประชาชนมากกว่าที่จะมาเฝ้าตน

3 ม.ค. 2560 ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ 'Yingluck Shinawatra' ระบุว่า การเดินทางมาท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ เพื่อมาพักผ่อนและชมธรรมชาติกับครอบครัว ไม่คิดเลยว่าจะถูกติดตามความเคลื่อนไหวอย่างใกล้ชิดจากเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบและฝ่ายปกครอง รวมถึงการไปตรวจสอบร้านค้าและสถานที่ต่างๆ ที่ตนไป ซึ่งไม่ใช่การมาดูแลรักษาความปลอดภัยตามปกติ ทั้งๆ ที่ตนเป็นเพียงผู้หญิงและประชาชนคนหนึ่ง ที่พาลูกชายมาชมแหล่งท่องเที่ยวที่ยังไม่เคยมาตามปกติเท่านั้น 

"ในช่วงเวลาเช่นนี้หน่วยงานของรัฐควรใช้ทรัพยากรบุคคลในการดูแลพี่น้องประชาชนมากกว่าที่จะมาเฝ้าติดความเคลื่อนไหวของดิฉันเช่นนี้  หากทุกฝ่ายทำงาน อย่างไม่เลือกปฏิบัติและไม่มีอคติต่อกัน ก็คงจะเกิดความปรองดองอย่างที่ทุกคนชอบพูดกันได้ไม่ยาก" ยิ่งลักษณ์ โพสต์
 
ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมด้วยว่าสำหรับการติดตามการเคลื่อนไหวของ ยิ่งลักษณ์ โดยเจ้าหน้าที่รัฐนั้นไม่ใช่ครั้งนี้เป็นครั้งแรก เช่น เมื่อวันที่ 26 ก.พ. ปีที่แล้ว ระหว่างที่ยิ่งลักษณ์ ออกจากศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ได้เดินทางไปงานสวดพระอภิธรรมศพพี่ชาย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง อดีตรองนายกฯ ที่บางบอน ปรากฏว่าระหว่างที่พระสวดอยู่นั้น ได้มีทหารบุกเข้าไปในศาลา ถ่ายรูป ยิ่งลักษณ์ ที่นั่งเป็นประธานอยู่ ซึ่ง วรชัย เหมะ อดีต ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย (พท.)  กล่าวด้วยว่า ยิ่งลักษณ์ได้หันมาหาตนและพูดว่า “โอ้โห อย่างนี้กันเชียวหรือ ขนาดมาสวดศพยังตามราวีไม่รู้จักจบสิ้นซักที” ซึ่งคนที่มาร่วมงานต่างก็ตกใจคิดว่าบุกเข้ามาจับยิ่งลักษณ์ โดย ภายหลังเหตุการณ์ดังกล่าว พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ออกมาชี้แจงว่า เจ้าหน้าที่ไม่ได้ไปทำอะไรที่ไม่ดี ส่วนการที่เจ้าหน้าที่ถ่ายภาพอาจเป็นเพราะอดีตนายกฯ เป็นคนสวยก็เป็นได้ แต่ถ้าหากไม่ชอบ ตนก็จะเปลี่ยนให้เจ้าหน้าที่ไม่ต้องแต่งเครื่องแบบ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net