Skip to main content
sharethis
ผู้อำนวยการใหญ่ องค์การยูนิเซฟ แถลงต่อสถานการณ์ของเด็กที่ติดอยู่ในเมืองอเลปโป วิงวอนให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับการสู้รบช่วยเปิดทางให้เข้าไปช่วยอพยพเด็ก ๆ ออกจากพื้นที่โดยด่วน
 
 
 
นิวยอร์ค 16 ธันวาคม 2559 - ในช่วง 24 ช.ม. ที่ผ่านมา เด็กกว่า 2,700 คนได้ถูกอพยพออกจากทางตะวันออกของเมืองอเลปโปแล้ว ซึ่งรวมถึงเด็กที่เจ็บป่วย ได้รับบาดเจ็บ หรือไม่มีพ่อแม่ผู้ปกครอง อย่างไรก็ตาม ยังมีเด็กที่อีกหลายร้อยคน รวมถึงเด็กกำพร้าอีกจำนวนมากที่ยังคงติดอยู่ในเมือง ยูนิเซฟรู้สึกกังวลเป็นอย่างยิ่งต่อความปลอดภัยของเด็ก ๆ เหล่านี้ พวกเขาอาจเสียชีวิตหากไม่ได้รับการอพยพอย่างเร่งด่วน
 
ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยูนิเซฟและพันธมิตรได้เตรียมพร้อมและกำลังรอที่จะเข้าไปอพยพเด็ก ๆ เหล่านี้ไปยังที่ปลอดภัย ยูนิเซฟขอวิงวอนให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับการสู้รบช่วยเปิดทางให้พวกเราได้เข้าไปช่วยอพยพเด็ก ๆ ออกจากพื้นที่โดยด่วน
 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net