'ประยุทธ์' ระบุยังไม่มีการปรับ ครม. ตอนนี้ แต่ให้ 'วิษณุ' รักษาการแทน รมว.ยุติธรรม

ที่มาภาพ เว็บไซต์ทำเนียบรัฐบาล

7 ธ.ค. 2559 รายงานข่าวจากเว็บไซต์ทำเนียบรัฐบาลระบุว่า เมื่อเวลา 13.20 น. ณ บริเวณห้องโถง ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีกล่าวภายหลังการเป็นประธานประชุมคณะรัฐมนตรีถึงกรณีของขวัญที่รัฐบาลเตรียมให้กับประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ว่า รัฐบาลได้เตรียมของขวัญผ่านมาตรการต่าง ๆ ไว้แล้ว เช่น การนำค่าใช้จ่าย อาทิ การท่องเที่ยวมาหักลดหย่อนภาษี ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับประชาชนว่าจะใช้ประโยชน์จากมาตรการเหล่านี้หรือไม่

ส่วนความคืบหน้าการปรับคณะรัฐมนตรีนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ยังไม่มีการปรับคณะรัฐมนตรีในตอนนี้ แต่ได้มอบหมายให้วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี รักษาการแทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และมอบหมายให้ ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ รักษาการแทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ทั้งนี้ คณะรัฐมนตรีคนใหม่ที่จะเข้ามาทำหน้าที่ไม่จำเป็นต้องเป็นทหาร แต่ขอให้เป็นผู้ที่สามารถทำงานร่วมกับรัฐบาลได้

กรณีรถเมล์เอ็นจีวี พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า จะต้องทำให้เกิดความชัดเจนขึ้น และจะต้องทำให้ถูกตามกฎระเบียบไม่ว่าจะเป็นเรื่องของของภาษี จะต้องตรวจสอบให้ถูกต้อง ซึ่งรัฐบาลไม่ได้ปล่อยปะละเลยในเรื่องดังกล่าว

ส่วนเรื่องมาตรการควบคุมสถานบันเทิงนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ได้สั่งการย้ำเตือนให้ฝ่ายความมั่นคง เจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานร่วมกับกระทรวงมหาดไทยคอยควบคุมตรวจสอบสถานบันเทิง โดยเฉพาะสถานบันเทิงที่ประกอบกิจการขึ้นมาใหม่ภายหลังจากการออกคำสั่ง มาตรา 44 จะต้องดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด ทั้งนี้ การดำเนินการจะต้องดูตามกรอบที่สามารถดำเนินการ จะต้องไม่เกิดผลกระทบต่อสังคมโดยรวม นายกรัฐมนตรีกล่าวต่อไปว่า ที่ผ่านมาปัญหาเกิดการปล่อยปะละเลย และได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัดว่าให้ตรวจสอบและบังคับใช้ตามกฎหมายให้มากที่สุด ส่วนการตรวจสอบโรงแรมที่ผิดกฎหมาย โรงแรมเถื่อน รวมถึงการขึ้นทะเบียนเกสเฮ้าส์ นั้น นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ได้สั่งย้ำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกับเจ้าหน้ากระทรวงมหาดไทยตรวจสอบร่วมกัน และให้ปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด

สำหรับการออกออกกำลังของส่วนราชการทุกวันพุธนั้น  พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่ได้บังคับให้ข้าราชการทุกคนออกกำลังกาย แต่เป็นการขอความร่วมมือข้าราชการที่ไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่ราชการ ให้ออกกำลังกายภายหลังเวลา 15.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งการออกกำลังกายจะต้องไม่กระทบต่อการปฎิบัติหน้าที่ราชการ และการให้บริการประชาชน พร้อมกล่าวยืนยันว่าไม่ได้เป็นการบังคับให้ข้าราชการออกกำลังกาย

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท