Skip to main content
sharethis

 

3 ธ.ค. 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 8.45 น. ที่ชัยภูมิ จตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่าถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวในข้อหาความผิดตามมาตรา 112 จากการแชร์พระราชประวัติรัชกาลที่ 10 ของบีบีซีไทย รายงานข่าวในพื้นที่แจ้งว่า เจ้าหน้าที่แสดงหมายจับขณะเข้าจับกุมตัวเขา เบื้องต้นทราบว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังนำตัวเขาไปยัง สภ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ
 
ไผ่โดนจับขณะทำกิจกรรมธรรมยาตรากับพระไพศาล วิสาโล ปัจจุบันพระไพศาลยังคงมุ่งมั่นธรรมยาตราต่อ
 
ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ผู้แจ้งความกรณีนี้คือ พ.ท.พิทักษ์พล ชูศรี รองหัวหน้ากองยุทธการ มณฑลทหารบกที่ 23 ขอนแก่น ซึ่งเข้าแจ้งความต่อ สภ.เมืองขอนแก่นเมื่อ 2 ธ.ค.2559 และตำรวจขอศาลจังหวัดขอนแก่นออกหมายจับต่อมา
 
อนึ่งพระราชประวัติรัชกาลที่ 10 ของบีบีซีไทยนั้นเผยแพร่ในวันที่ 2 ธ.ค. และถูกกล่าวถึงอย่างมากในโซเชียลมีเดีย มีคนแชร์กว่า 2,697 (ณ เวลา 13.00 น. ของวันที่ 3 ธ.ค.)  โดยไผ่เป็นคนหนึ่งที่แชร์และมีการคัดลอกเนื้อหาจากชิ้นงานดังกล่าว 4 ย่อหน้ามาโพสต์ในสเตตัสก่อนแชร์ โดยไม่ได้เขียนอะไรเพิ่มเติม ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าเบื้องต้นจตุภัทร์ยืนยันจะไม่ลบโพสต์ดังกล่าว

 
 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net