Skip to main content
sharethis
รองโฆษก ตร. ระบุ ผบ.ตร. สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเฝ้าระวังและคอยตรวจสอบผู้กระทำความผิดในการเผยแพร่ข้อมูลที่ไม่เหมาะสมเกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์ เตือนประชาชนอย่ากระทำในเรื่องที่สุ่มเสี่ยง ทั้งการกดไลค์กดแชร์หรือกระทำการอื่นใด ที่อาจเข้าข่ายความผิดดังกล่าว 
 
26 พ.ย. 2559 เว็บไซต์แนวหน้า รายงานว่า พล.ต.ต.ทรงพล วัธนะชัย รองโฆษก ตร. กล่าวว่า ตามนโยบายหลักของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ที่ได้สั่งการ ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเฝ้าระวังและคอยตรวจสอบผู้กระทำความผิดในการเผยแพร่ข้อมูลที่ไม่เหมาะสม เกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยเฉพาะในโซเชียลมิเดีย และให้มีการดำเนินการขั้นเด็ดขาดกับผู้ที่กระทำความผิด ซึ่ง กองบัญชาการตำรวจสันติบาล (บช.ส.)และกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) ซึ่งมีหน้าที่หลักได้เฝ้าระวังและคอยตรวจสอบผู้ที่กระทำความผิดในการเผยแพร่ข้อมูลที่ไม่เหมาะสม เกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 และยังมีหน่วยงานของตำรวจทุกภาคส่วน เฝ้าระวังผู้ทำกระทำความผิด
 
พล.ต.ต.ทรงพล กล่าวอีกว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอเตือนพี่น้องประชาชนอย่ากระทำในเรื่องที่สุ่มเสี่ยง ทั้งการกดไลค์ กดแชร์หรือกระทำการอื่นใด ที่อาจเข้าข่ายความผิดดังกล่าว และหากผู้ใดที่พบเห็นการเผยแพร่ข้อมูลที่ไม่เหมาะสม เกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์ สามารถแจ้งได้ตามช่องทางดังนี้
 
1.สายด่วน ศูนย์ปฏิบัติการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ 1599
2.ศูนย์ปฏิบัติการสันติบาล โทร.061-995-9368 หรือ Email: sboc@sbpolice.go.th หรือ ID LINE: sb2staff
3. กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) 02-505-8898 และ 02-568-2505

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net