Skip to main content
sharethis
'ประวิตร' เผยเตรียมจับมือมาเลเซียเดินหน้าแก้ปัญหาคน 2 สัญชาติ ปราบปรามอาชญากรรมข้ามชาติ สร้างรั้วชายแดนใต้ทั้งสองประเทศจะตั้งคณะกรรมการมาคุยกันเรื่องแบบก่อสร้างและงบประมาณ
 
เว็บไซต์โพสต์ทูเดย รายงานเมื่อวันที่ 19 พ.ย. 2559 ที่ผ่านมาว่าพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เปิดเผยว่าที่ผ่านมาได้ประชุมร่วมกับทางมาเลเซียในฐานะผู้อำนวยความสะดวกเกี่ยวกับการพูดคุยสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ ถือว่ามีความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องการดูแลความสงบในพื้นที่ตามแนวชายแดน ว่าจะใช้เวลาปฏิบัติเท่าไหร่และทำอย่างไรจึงจะเกิดเป็นรูปธรรม
 
ทั้งนี้ภายใต้การดูแลของคณะกรรมการร่วมมือรักษาความสงบเรียบร้อยตามแนวชายแดนทั่วไป (จีบีซี) ซึ่งเป็นการลงลึกในรายละเอียดและกำหนดการปฏิบัติให้ชัดเจนเป็นรูปธรรม ทั้งเรื่องปัญหาคน 2 สัญชาติที่ไทยได้ส่งรายชื่อไปให้มาเลเซียตรวจสอบ และเสนอให้ตั้งคณะกรรมการร่วมกับมาเลเซียเพื่อพูดคุยกัน ปัญหาอาชญากรรมข้ามชาติ และสร้างรั้วชายแดนที่ทั้งสองประเทศจะตั้งคณะกรรมการมาคุยกันเรื่องแบบก่อสร้างและงบประมาณ
 
ด้าน พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า ได้สั่งกับทุกหน่วยเพิ่มมาตรการด้านการข่าวและเฝ้าระวังหลังสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่รุนแรงต่อเนื่อง โดยเมื่อวันที่ 17 พ.ย. มีผู้ก่อเหตุวางระเบิดที่ จ.นราธิวาส 1 จุด แต่ไม่มีผู้บาดเจ็บ และเช้าวันที่ 18 พ.ย. คาร์บอมบ์ 2 จุดที่ อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี บาดเจ็บ 5 คน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net