Skip to main content
sharethis

ประกาศเลื่อนฉายภาพยนตร์ โรงแรมต่างดาว จากผู้กำกับ ปราบดา หยุ่น เจ้าของรางวัลนักเขียนซีไรต์ หลังจากมีการฉายรอบสื่อเมื่อวันที่ 15 พ.ย. ที่ผ่านมา โดยเฟซบุ๊กแฟนเพจภาพยนตร์แจ้งว่าฝ่ายผู้สร้างและทีมผู้ผลิตภาพยนตร์มีความเห็นไม่ตรงกัน


ข้อความจากเฟซบุ๊กแฟนเพจภาพยนตร์เรื่องโรงแรมต่างดาว

17 พ.ย. 2559 เฟซบุ๊กแฟนเพจภาพยนตร์เรื่องโรงแรมต่างดาว หรือ Motel Mist ประกาศหลังจากมีการฉายภาพยนตร์ในรอบสื่อมวลชน เมื่อวันที่ 15 พ.ย.ที่ผ่านมาว่า การฉายภาพยนตร์ “โรงแรมต่างดาว” (Motel Mist) ที่กำหนดไว้ว่าจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 17 พ.ย. นี้ ต้องเลื่อนออกไปทั้งหมดทุกโรง เนื่องจากฝ่ายผู้สร้าง และทีมผู้ผลิตภาพยนตร์มีความเห็นไม่ตรงกันในส่วนเนื้อหา ในขณะที่ภาพยนตร์ได้รับการอนุมัติการกองเซ็นเซอร์ของกระทรวงวัฒนธรรม ให้อยู่ในหมวดเหมาะกับผู้ที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไปแล้ว

เว็บ BK Magazine รายงานว่า ปราบดา หยุ่น ผู้กำกับภาพยนตร์และนักเขียนรางวัลซีไรต์ กล่าวว่า รอบสื่อมวลชนเมื่อวันที่ 15 พ.ย. เป็นครั้งแรกที่ทางผู้สร้าง (ทรูวิชั่นส์) ได้ชมภาพยนตร์เป็นครั้งแรก ภายหลังการชมภาพยนตร์ได้กล่าวว่าไม่พอใจในส่วนของเนื้อหาและให้มีการหยุดการฉาย ทั้งนี้ ในทางเทคนิคแล้วทรูวิชั่นส์เป็นเจ้าของภาพยนตร์ ทางทีมงานไม่สามารถทำอะไรได้ ซึ่งเป็นสิ่งที่แย่สำหรับทีมผลิต

เมื่อถามว่าฉากใดที่ทรูวิชั่นส์ไม่พอใจ ปราบดาไม่ได้ระบุ แต่ก็บอกว่า ส่วนใหญ่ พวกเขากังวลเกี่ยวกับฉากอีโรติกและฉากที่มีความรุนแรง แต่เขาเองก็ไม่แน่ใจนัก

"โรงแรมต่างดาว" ภาพยนตร์ไซ-ไฟ เล่าเรื่องภายในโรงแรมม่านรูดแห่งหนึ่งในเขตชานเมือง โดยตัวละครเอกผู้หญิงสองคนกับเกมอีโรติก และอีกหนุ่มที่เชื่อว่าสามารถติดต่อกับมนุษย์ต่างดาวได้ นอกจากการฉายในรอบสื่อมวลชนเมื่อวันที่ 15 พ.ย. ที่ผ่านมา 'โรงแรมต่างดาว' ได้เคยไปฉายในเทศกาลต่างๆ ในต่างประเทศ เช่น ARS Independent Film Festival: Poland, Film Fest Hamburg: Germany

ข้อมูลจาก ข่าวสด อิงลิช ระบุว่า นี่ไม่ใช่ครั้งแรกสำหรับการเซ็นเซอร์ตัวเองของภาพยนตร์ไทย 'ปิตุภูมิพรมแดนแห่งรัก' (Fatherland) เรื่องราวความรักภายในพื้นที่ความขัดแย้งจังหวัดชายแดนใต้ ของผู้กำกับยุทธเลิศ สิปปภาค ก็ถูกแบนภายใต้สตูดิโอของของภาพยนตร์ อีกทั้งสารคดี 'ประชาธิป’ไทย' (Paradoxocracy) ของผู้กำกับเป็นเอก รัตนเรือง ก็ได้รับการปฏิเสธจากโรงภาพยนตร์เครือเมเจอร์ที่จะทำการฉาย


เรียบเรียงจาก
http://bk.asia-city.com/movies/news/prada-yoons-motel-mist-pulled-last-minute-screening-program
http://www.khaosodenglish.com/life/arts/2016/11/17/motel-missed-truevisions-refuses-release-film-helped-make/

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net