คลิป 'สมเถา' ลุกขึ้นบรรเลงเพลงสรรเสริญฯ บนเครื่องบิน ท่ามกลางประกาศเตือนอากาศแปรปรวน

วาทยากรชื่อดังลุกขึ้นยืนระหว่างทางเดินบนเครื่องบิน พร้อมเชิญชวนผู้โดยสารบนเครื่องบิน ร่วมร้องเพลงสรรเสริญ แม้แอร์หรือมีประกาศเตือน ว่าขณะนี้บินผ่านเขตสภาพอากาศแปรปรวน ให้กลับไปนั่งที่เพื่อความปลอดภัยก็ยังไม่หยุด

 
8 พ.ย. 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แฟซบุ๊กแฟนเพจ Red Skull V.SE ได้เผยแพร่ต่อคลิป สมเถา สุจริตกุล วาทยากรชื่อดัง ผู้ควบคุมการบรรเลงเพลงสรรเสริญพระบารมี ได้ยืนระหว่างทางเดินบนเครื่องบิน พร้อมเชิญชวนผู้โดยสารบนเครื่องบิน ร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี
 
 
คลิปดังกล่าวมีความยาวประมาณ 1.30 นาที โดยในช่วงท้ายวิดีโอคลิป พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินได้พยายามขอร้องให้ สมเถา กลับไปนั่งที่ เนื่องจากขณะนั้นมีการประกาศเตือน ว่าขณะนี้บินผ่านเขตสภาพอากาศแปรปรวน กรุณานั่งประจำที่ ปรับพนักเก้าอี้ รัดเข็มขัดและงดใช้ห้องน้ำในเวลาดังกล่าว แต่ สมเถา ยังไม่หยุด บรรเลงต่อไปอีกกว่า 30 วินาที หลังมีประกาศและขอร้องดังกล่าว
 
ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สมเถา ได้โพสต์ถึงเหตุการณ์ดังกล่าว ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว แต่ภายหลังได้ลบข้อความนั้นไปแล้ว ขณะที่คลิปดังกล่าวนี้ได้มีการแชร์จำนวนมากในโซเชียลเน็ตเวิร์ก พร้อมวิจารณ์ความเหมาะสมด้วย
 

สมเถาคุมบรรเลงบทเพลงเกี่ยวกับพ่อที่ยะลา

วันเดียวกัน (8 พ.ย.59) ผู้จัดการออนไลน์ รายงานด้วยว่า ที่จังหวัดยะลา เวลา 09.00 น. ที่บริเวณศาลหลักเมือง วงออเคสตราเยาวชนเทศบาลนครยะลา และคอรัส จำนวนกว่า 200 คน จะเริ่มบรรเลงบทเพลงเกี่ยวกับพ่อ รวมทั้งหมด 9 บทเพลง ก่อนที่จะร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี โดยมี สมเถา เดินทางมาควบคุมวงออเคสตราเยาวชน เทศบาลนครยะลา ด้วยตนเอง โดยกิจกรรมในครั้งนี้คาดว่าจะมีประชาชนชาวยะลา และจังหวัดใกล้เคียงเดินทางมาร่วมกิจกรรมมากกว่า 3 หมื่นคน 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท