Skip to main content
sharethis

3 พ.ย. 2559 จากกรณีเมื่อวันที่ 1 พ.ย. ที่ผ่านมา คณะรัฐมนตรี(ครม.) มีมติให้สามารถจัดกิจรรมได้ตั้งแต่วันที่ 14 พ.ย. เป็นต้นไป ประกอบด้วย  9 ลักษณะ  1) งานเทศกาลระดับประเทศ ได้แก่ งานลอยกระทง การจัดงานคริสต์มาส วันปีใหม่ 2) งานเทศกาลระดับจังหวัด เช่น งานกาชาด งานเทศกาลผีตาโขน  3) งานส่งเสริมเศรษฐกิจระดับจังหวัด อำเภอ ท้องถิ่น เช่น กิจกรรมถนนคนเดิน ประเพณีชนวัว 4) งานรื่นเริงวัฒนธรรมพื้นบ้าน เช่น ลิเก ลำตัด ดนตรี มหรสพ และการประกวดต่าง ๆ  5) กิจกรรมสถานบันเทิงต่าง ๆ เช่น ไนท์คลับ ผับบาร์ เป็นต้น  6) กิจกรรมที่จัดภายในโรงแรม เช่น การจัดประชุมสัมมนา การเลี้ยงสังสรรค์ 7) การแสดงคอนเสิร์ต 8) งานตามประเพณีวัฒนธรรม เช่น งานกฐิน ผ้าป่า และ 9) งานแข่งขันกีฬาทุกระดับและกองเชียร์ (อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม)

วันนี้ 3 พ.ย.59 เนชั่นรายงานกว่า บริษัท ไทยเอเชีย แปซิฟิค บริวเวอรี่ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเบียร์ไฮเนเก้น เชียร์ และไทเกอร์ ได้เปิดเผยว่า ในช่วงปลายปีนี้ บริษัทขอประกาศงดจัดกิจกรรมดนตรีและเปิดบริการดื่มเบียร์ตามลานโล่งของห้างใหญ่ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เพราะเป็นกิจกรรมที่ไม่เหมาะสมในช่วงเวลานี้ และเชื่อว่าผู้ประกอบทุกรายในธุรกิจนี้ก็ดำเนินการเช่นเดียวกัน รวมทั้งผู้บริโภคก็อาจจะไม่อยู่ในอารมณ์ที่อยากจะบันเทิงรื่นเริง

ส่วนบริษัท ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้ผลิตเบียร์ช้าง ระบุว่า ช่วงปลายปีนี้ ช้างก็จะงดกิจกรรมลานเบียร์ในจุดหลักของกรุงเทพฯเช่นกัน โดยเฉพาะพื้นที่ของเซ็นทรัลเวิลด์ เอเชียทีค และ สาทรสแควร์ ที่เคยจัดมาเป็นประจำทุกปี ในปีนี้จะงดจัดกิจกรรม

โดย มติชนออนไลน์ รายงานด้วยว่า บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอ็น ผู้บริหารงานห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล แจ้งว่า ในช่วงเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคมปีนี้ ทางห้างได้งดจัดกิจกรรมลานเบียร์ที่เคยจัดเป็นประจำทุกปีในพื้นที่ของห้างเซ็นทรัล ทั้งที่บริเวณด้านหน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์ และสาขาอื่นๆ ของห้างทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯและต่างจังหวัด

เรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 รายงานด้วยว่า เบียร์ไฮเนเก้น เบียร์ช้าง และเซ็นทรัล ยืนยันงดจัดกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เนื่องจากพิจารณาเห็นว่าเป็นกิจกรรมที่ไม่เหมาะสมที่จะจัดในช่วงเวลานี้ และประชาชนยังอาจไม่มีอารมณ์ที่จะร่วมในงานรื่นเริงนัก ซึ่งคาดว่าผู้ประกอบการในธุรกิจอื่นๆ ก็คงจะมีแนวทางงดจัดกิจกรรมเช่นเดียวกัน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net