Skip to main content
sharethis

ศาลอาญาเลื่อนสืบพยานปากแรก คดีพันธมิตรฯ ปิดสนามบินสุวรรณภูมิ ปี 2551 ไปวันที่ 24 พ.ย.นี้

20 ต.ค. 2559 เว็บไซต์วอยซ์ทีวี รายงานว่า วันนี้ ศาลอาญานัดสืบพยานโจทก์ ในคดีที่พนักงานอัยการ เป็นโจทก์ฟ้องกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จากกรณีบุกยึดสนามบินสุวรรณภูมิ ระหว่างการชุมนุมเมื่อปี 2551 โดยมีจำเลยประกอบไปด้วยแกนนำพันธมิตรฯ พร้อมด้วยมวลชนรวม 98 คน ในความผิดฐานร่วมกันก่อการร้าย มั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้าย หรือกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดเพื่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมืองฯ

โดยการสืบพยานโจทก์ปากแรก เป็นว่าที่ร้อยโทอนิรุทธิ์ ถนอมกุลบุตร อดีตผู้อำนวยการสนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งได้เดินทางมาพร้อมให้การในวันนี้ แต่เนื่องจากมีจำเลย 4 คน ที่มีปัญหาสุขภาพ และอีก 1 คน คือนายไทกร พลสุวรรณ ต้องโทษจำคุกอยู่ไม่สามารถเดินทางมาได้ ศาลจึงเห็นควรให้เลื่อนการสืบพยานในนัดแรกออกไปอีก เป็นวันที่ 24 พฤศจิกายนนี้

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net