Skip to main content
sharethis

ชยพล ธิติศักดิ์ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ระบุหากประชาชนไม่เสื้อสีดำใส่ สามารถใส่ชุดสีสุภาพ ไม่ฉูดฉาด ไม่มีลายดอก และติดริบบิ้นดำที่แขนเสื้อหรือหน้าอกแทนได้ พร้อมประสานสถานศึกษาต่างๆให้เปิดศูนย์บริการย้อมผ้าสีดำ

20 ต.ค. 2559 สำนักข่าวไทย รายงานว่า ชยพล ธิติศักดิ์ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ในฐานะโฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึง การร่วมแต่งกายเพื่อแสดงความอาลัยและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  ในกรณีที่ประชาชนไม่สามารถหาเสื้อผ้าที่มีสีดำล้วนหรือสีขาวได้ว่า สามารถใส่เสื้อสีสุภาพ ไม่ฉูดฉาด ไม่มีลายดอก และสามารถติดริบบิ้นสีดำที่แขนหรือหน้าอกแทนได้

ชยพล กล่าวว่า  กระทรวงมหาดไทยได้ประสานผู้ผลิต และผู้ประกอบการ OTOP กลุ่มสตรีและองค์กรชุมชน ที่สามารถจัดย้อมผ้าสีดำให้กับประชาชน ในราคาย่อมเยาหรือ บริการโดยไม่เก็บค่าใช้จ่าย และยังได้ประสานกับสำนักงานการศึกษานอกระบบ (กศน.) และการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัด (กศน.จังหวัด) สถานศึกษาและวิทยาลัยอาชีวศึกษาทุกแห่งให้เปิดบริการเป็นศูนย์ย้อมผ้าสีดำ

ชยพล ยังย้ำถึงการลงนามแสดงความอาลัย ของประชาชนในพื้นที่ต่างจังหวัด ว่า สามารถเดินทางไปที่ศาลาว่าการจังหวัดทุกจังหวัดทั่วประเทศและที่ว่าการอำเภอทุกแห่ง พร้อมขอเชิญชวนประชาชน ร่วมพิธีสวดพระพิธีธรรม หรือพิธีทางศาสนาของแต่ละศาสนาตามแต่ละพื้นที่จัดขึ้น 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net