บุกค้นห้องพักในสมุทรปราการ หวังยึดสารตั้งต้นทำระเบิดป่วนกรุง เจอน้ำบูดู-เครื่องเทศ

17 ต.ค.2559 เว็บไซต์ MGR online รายงานว่าเมื่อเวลา 09.00 น. พล.ต.ต.สมบัติ มิลินทจินดา รักษาราชการ รองผู้บัญชาการภาค 1 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (EOD) ทหาร และฝ่ายปกครอง ผสานกำลังเข้าตรวจค้นหอพักไม่มีชื่อ ตั้งอยู่เลขที่ 4/226 ห้อง 207 ชั้น 2 ภายในซอยเทศบาลบางเสาธง 35 (ซอย ฝ.7) ชุมชนการเคหะเมืองใหม่บางพลี ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ

สืบเนื่องจาก พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรียกประชุมฝ่ายความมั่นคง หลังมีการข่าวแจ้งว่าจะมีกลุ่มก่อการร้ายเตรียมก่อเหตุคาร์บอมบ์ 3 จุดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ระหว่างวันที่ 25-30 ตุลาคม โดยมีเป้าหมายหรือพื้นที่เสี่ยง ห้างสรรพสินค้า ลานจอดรถ และตามแหล่งท่องเที่ยว ทั้งนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้กำชับเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการก่อการร้ายและการก่อวินาศกรรม ในวันนี้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบห้องพักดังกล่าวหลังการขยายผลจับกุมผู้ต้องหาที่มีความเกี่ยวข้องกับการวางระเบิดในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และเตรียมก่อเหตุในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ภายในห้องพักดังกล่าวพบผู้ต้องสงสัยชาย 1 คน พร้อมตรวจยึดกล่องบรรจุวัตถุต้องสงสัย 4 กล่อง ที่คาดว่าผู้ต้องสงสัยจะนำมาใช้เป็นสารตั้งต้นที่ใช้ในการประกอบระเบิด รวมถึงอุปกรณ์โทรศัพท์และสายไฟจำนวนหนึ่ง ขณะเดียวกัน มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ได้แจ้งให้ผู้ประกอบการร้านค้าร้านสะดวกซื้อที่อยู่ในพื้นที่สุ่มเสี่ยงให้เก็บถังขยะออกจากหน้าร้าน รวมทั้งสังเกตรถยนต์ต้องสงสัยที่มีลักษณะจอดรถทิ้งไว้เป็นเวลานาน หรือจอดรถข้ามคืน เพื่อป้องกันการเกิดเหตุคาร์บอมบ์ในพื้นที่

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สงสัยว่าผู้ต้องสงสัยคนดังกล่าวอาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการข่าวคาร์บอมบ์ 3 จุดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยไปสอบสวนเพิ่มเติมเพื่อขยายผล พร้อมทั้งได้ยึดของกลางไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท