ยันป้ายจริง โปรวันตำรวจ 100 บาท ทุกข้อหา

ผบก.จร.ยันป้าย  “13 ตุลาคม 2559 วันตำรวจ 100 บาท ทุกข้อหา ยกเว้น ข้อหาที่กำหนดอัตราขั้นต่ำ" เป็นป้ายจริงแต่ไม่ได้เป็นคำสั่งของทางผู้บัญชาการตำรวจนครบาล หรือว่าของทางผู้บังคับการตำรวจจราจร 

13 ต.ค. 2559 เนื่องในวันตํารวจแห่งชาติ เฟซบุ๊กแฟนเพจ 'เรารักด่านตรวจ' ได้โพสต์รูปภาพ การขึ้นภาพป้ายไวนิลที่ระบุว่า “13 ตุลาคม 2559 วันตำรวจ 100 บาท ทุกข้อหา ยกเว้น ข้อหาที่กำหนดอัตราขั้นต่ำ, จอดผิด กฏหมาย (ม.57), ปาด เบียด แทรก ซึ่งเป็นสาเหตุให้การจราจรติดขัด ทำดี ทำได้ ทำทันทีอย่างมีสติ” พร้อมลงชื่อ พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. และพล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบก.จร. และงานสายตรวจ 5 กก.1 บก.จร. กำกับ

ล่าสุดมติชนออนไลน์ รายงานว่า พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจจราจร ซึ่งมีชื่ออยู่ในป้ยดังกล่าว เปิดเผยกรณีว่า ได้ตรวจสอบแล้วทราบว่าเป็นป้ายจริง แต่ว่าไม่ได้เป็นคำสั่งของทางผู้บัญชาการตำรวจนครบาล หรือว่าของทางผู้บังคับการตำรวจจราจร แต่เป็นกรณีที่งานสายตรวจ 5 กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจจราจร ไปดำเนินการเองในหน่วย ซึ่งอาจจะเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของตำรวจเนื่องในวันตำรวจ พร้อมยืนยันว่าสามารถดำเนินการภายใต้กรอบของกฎหมายได้ ซึ่งต้องขึ้นอยู่กับดุลพินิจของพนักงานสอบสวน ในการพิจารณาให้อยู่ภายใต้ขอบเขตของกฎหมาย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท