เกิดเหตุคนใช้ของเหลวโจมตีสถานีรถไฟโตเกียว-มีผู้ถูกหามส่งโรงพยาบาล 9 ราย

อาซาฮีชิมบุนรายงานเหตุการณ์ที่สถานีรถไฟทาคาดะโนะบะบะถูกโจมตีด้วยของเหลวส่งกลิ่นเหม็นจนเป็นเหตุให้มีผู้คนถูกนำส่งโรงพยาบาล 9 ราย

เหตุเกิดขึ้นที่สถานีทาคาโนะบะบะเส้นทางรถไฟสายเซย์บุ ชินจุกุ จากข้อมูลของหน่วยงานตำรวจและหน่วยงานดับเพลิงของโตเกียวเหยื่อที่ถูกโจมตีส่วนใหญ่กล่าวว่าพวกเขามีอาการเจ็บคอแต่มีคนหนึ่งที่ป่วยอย่างหนัก ตำรวจทำการเช็คกล้องวงจรปิดเพื่อไล่ล่าผู้ก่อเหตุโดยที่เหยื่อคนที่ป่วยหนักให้การว่าผู้ก่อเหตุสาดของเลวบางอย่างใส่ ขณะที่ผู้โดยสารบางคนบอกว่าพวกเขาได้กลิ่นแปลกๆ บางอย่างหลังจากที่ผู้ก่อเหตุเดินผ่านพวกเขาไป

พนักงานที่สถานีรถไฟกล่าวว่าพวกเขาได้กลิ่นเหม็นแถวชานชาลาสถานีช่วงประมาณบ่าย 5 โมง 40 นาที หน่วยงานตำรวจระบุอีกว่าคนที่ตกเป็นเหยื่อของการก่อเหตุในครั้งนี้เป็นคนที่มีช่วงวัยตั้งแต่วัยรุ่นถึงวัยกลางคนช่วงอายุ 30 ปี

เมื่อปีที่แล้วผู้คนเคยเผชิญกับเหตุการณ์ที่ชวนให้กังวลว่าจะเกิดขึ้นคล้ายกับวินาศกรรมการใช้แก็สซารินโจมตีผู้คนโดยลัทธิโอมชินริเคียวแบบเดียวกับเมื่อปี 2538 ที่รถไฟใต้ดินในกรุงโตเกียวอันเป็นเหตุการณ์สะเทือนขวัญระดับโลก

 

เรียบเรียงจาก

Noxious-liquid attack on Tokyo station platform puts 9 in hospital, Asahi, 29-09-2016 http://www.asahi.com/ajw/articles/AJ201609290057.html

Half dozen taken to hospital in Tokyo train incident, Channel New Asia, 28-09-2016 http://www.channelnewsasia.com/news/asiapacific/half-dozen-taken-to-hospital-in-tokyo-train-incident/3163266.html

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท