Skip to main content
sharethis

15 ก.ย.2559 ศ.นพ.ประสิทธิ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ม.มหิดล เปิดเผยว่า แก้วขวัญ วัชโรทัย เลขาธิการสำนักพระราชวัง ได้เข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.ศิริราช ด้วยภาวะหัวใจขาดเลือด โดยได้มีการผ่าตัดและอยู่ในความดูแลของแพทย์มาระยะหนึ่งแล้ว แต่ด้วยความที่เป็นผู้สูงอายุจึงได้เกิดอาการสำลัก และติดเชื้อเป็นครั้งคราว ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าวันที่ 15 ก.ย.หัวใจได้หยุดเต้นเฉียบพลัน และถึงแก่อสัญกรรมอย่างสงบเมื่อเวลา 10.02 น.

สำหรับ แก้วขวัญ นั้น เป็นเลขาธิการพระราชวัง ปฏิบัติหน้าที่นี้ตั้งแต่วันที่ 28 ก.ค. 2530 เและป็นเลขาธิการพระราชวังคนที่ 5 เป็นคู่แฝดกับ ขวัญแก้ว วัชโรทัย รองเลขาธิการพระราชวัง ฝ่ายกิจกรรมพิเศษ
 
แก้วขวัญเกิดเมื่อวันที่ 3 ก.ย. 2471 เป็นบุตรของพระยาอนุรักษ์ราชมณเฑียร (กาด วัชโรทัย) และท่านผู้หญิงอนุรักษ์ราชมณเฑียร (พัว วัชโรทัย) มีศักดิ์เป็นหลานน้าในสมเด็จพระนางเจ้าอินทรศักดิศจี พระวรราชชายา ในพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว และพระสุจริตสุดา (เปรื่อง สุจริตกุล) พระสนมเอกในพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ชื่อ แก้วขวัญ-ขวัญแก้ว เป็นชื่อพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว สมรสกับ ท่านผู้หญิงเพ็ญศรี วัชโรทัย (หม่อมหลวงเพ็ญศรี ศรีธวัช) มีบุตร-ธิดา 3 คน ชื่อ ดังนี้ รัตนาภา เทวกุล ณ อยุธยา (สมรสกับ หม่อมหลวงทศนวอมร เทวกุล) รัตนาวุธ วัชโรทัยที่ปรึกษาฝ่ายกิจกรรมพิเศษ สำนักพระราชวัง และ วัชรกิตติ วัชโรทัย กรมวังผู้ใหญ่ สำนักพระราชวัง
 
 
 

       

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net