ตำรวจเปิดสายตรวจ POKEMON TRAFFIC NO GO เอาผิดคนจับโปเกมอนขณะขับขี่

21 ส.ค. 2559 พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) จะเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ “POKEMON TRAFFIC NO GO” โดยวัตถุประสงค์ของการจัดโครงการนี้ขึ้น เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน และบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจังกับผู้กระทำ ผู้ที่เล่นเกมโปเกมอน โก หรือใช้โทรศัพท์มือถือในระหว่างขับรถ

นอกจากนี้ ผบช.น. ยังจะเป็นประธานเปิด ’โครงการครอบครัวจราจรสีขาว’ ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อรณรงค์ป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติดสร้างความเข้มแข็งแก่ครอบครัวข้าราชการตำรวจจราจร ไม่ให้ยาเสพติด เข้ามาแพร่ระบาดในอาคารบ้านพักสวัสดิการ 

โดยภายในงานจะมีกิจกรรม และการบรรยายให้ความรู้ อาทิ บรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับยาเสพติด, บรรยายให้ความรู้เรื่อง “วินัยจราจร ไม่แว้น ไม่ซิ่ง”, มอบอุปกรณ์กีฬา, การทดสอบสารเสพติดเบื้องต้น และการแสดงผลการตรวจคัดกรองยาเสพติด อีกด้วย

โดยกองบังคับการตำรวจจราจร ได้จัดชุดสายตรวจมือปราบโปเกมอนบนถนน ใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร กองกำกับการ 1 และ 2 รวม 50 นาย ตรวจเฝ้าระวังกวดขันจับกุมผู้ขับขี่ ที่เล่นเกมส์โปเกมอนขณะขับรถบนท้องถนน โดยแบ่งกำลังประจำจุดทางร่วมทางแยกต่าง ๆ ตามพื้นที่เป้าหมาย 10 ถนน เป็นจุดเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ ได้แก่ ถ.พระราม 4 ถ.สาทร ถ.วิภาวดีรังสิต ถ.พหลโยธิน ถ.สุขุมวิท ถ.พญาไท ถ.เพชรบุรี ถ.อังรีดูนังต์ และ ถ.พระราม 1

ทั้งนี้ จะกวดขันผู้ที่กระทำความผิดตามพระราชบัญญัติจราจรทางบก พ.ศ. 2522 ใน 8 ลักษณะ ได้แก่ ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ในขณะขับรถ ขับรถในลักษณะกีดขวางการจราจร ขับขี่โดยประมาท หรือน่าหวาดเสียวอันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สิน หยุดรถในลักษณะกีดขวางการจราจร จอดรถใรลักษณะกีดขวางการจราจร คนเดินเท้าฝ่าฝืนไม่เดินบนทางเท้าหรือไหล่ทาง คนเดินทางเท้าฝ่าฝืนข้ามทางนอกทางข้าม คนเดินทางเท้าฝ่าฝืนออกไปกลางทางโดยไม่มีเหตุอันสมควร หรือเป็นการกีดขวางจราจร

 

ที่มา สำนักข่าวไอเอ็นเอ็น

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท