แม่ขอส่งตัว 'ไผ่ ดาวดิน' ไปยัง รพ.-เบื้องต้นรองอธิบดีสั่งให้นอนสถานพยาบาลเรือนจำ

15 ส.ค. 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อ 14.30 น. ผู้บัญชาการเรือนจำภูเขียว จ.ชัยภูมิ แจ้งว่ายังไม่สามารถย้ายตัวไผ่ ดาวดิน หรือ จตุภัทร์ บุญภัทรรักษา ไปยังโรงพยาบาลได้ภายในวันนี้ โดยต้องรอแพทย์จากโรงพยาบาลเข้ามาตรวจร่างกายในวันพรุ่งนี้ เวลา 9.30 น.

พริ้ม บุญภัทรรักษา มารดาของไผ่กล่าวว่า ได้เข้าเยี่ยมลูกชายในช่วงเช้า พบว่ามีอาการอ่อนเพลีย เป็นไข้ และปวดเมื่อยตามร่างกาย อีกทั้งเมื่อคืนวานนี้ได้มีการวูบไม่รู้สึกตัวไปสักระยะหนึ่ง ซึ่งทางเรือนจำได้ให้ยาแก้ปวดพาราเซตามอลเพื่อบรรเทาอาการ ตนจึงได้ยื่นหนังสือถึง ผบ.เรือนจำเพิ่อส่งตัวลูกชายไปยังโรงพยาบาล แต่ได้รับการปฏิเสธโดยกล่าวว่าต้องรอให้แพทย์เข้ามาตรวจร่างกายในวันพรุ่งนี้ แต่ในเบื้องต้น ตนได้สอบถามไปยังรองอธิบดีกรมราชทัณฑ์พบว่าคืนนี้จะมีการส่งตัวไผ่ไปยังสถานพยาบาลภายในเรือนจำ

"ทางเรือนจำแจ้งว่าเขามีพยาบาลที่คอยดูแลพื้นฐานอยู่ หากเกิดกรณีฉุกเฉินเขาจะดำเนินการเรียกรถพยาบาลให้ แต่วัตถุประสงค์คืออยากให้ส่งตัวไผ่ไปโรงพยาบาลภายในวันนี้ เพราะเขามีไข้ในตอนกลางคืนซึ่งเป็นเวลาที่เขาไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ จากที่ไผ่เขาบอกว่าตั้งแต่สามโมงเย็นจนถึงเช้าเขาต้องอยู่ภายในห้องขัง ซึ่งไม่รู้ว่าหากฉุกเฉินจริงๆ จะติดต่อเจ้าหน้าที่ได้หรือเปล่า" พริ้ม กล่าว

ทั้งนี้ไผ่มีอาการอ่อนเพลียอย่างเห็นได้ชัดเนื่องจากการอดอาหารประท้วงเป็นเวลา 9 วัน ด้วยเหตุผลความไม่เป็นธรรมในการจับกุมตัว ในความผิดข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.บ.ประชามติ มาตรา 61 วรรค 2 จากการแจกใบปลิวรณรงค์ไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ เมื่อวันที่ 6 ส.ค.

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท