Skip to main content
sharethis

14 ส.ค. 2559 Banrasdr Photo รายงานว่า จตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)พร้อมด้วยแกนนำอาทิ ธิดา ถาวรเศรษฐ ณัฐวุฒิ ใสเกื้อ เหวง โตจิราการ ร่วมกันแถลงต่อสื่อมวลชน กรณีเหตุระเบิดและวางเพลิงสถานที่ต่างๆในพื้นที่ภาคใต้

โดยแถลงการณ์ระบุว่า นปช.ขอประฌามการกระทำความรุนแรงที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก จงใจสร้างความวุ่นวายที่กลับจะส่งผลให้คณะ คสช. อ้างเป็นเหตุได้รักษาอำนาจอยู่ต่อไปอีก และขอประฌามทั้งฝ่ายรัฐและฝ่ายการเมืองที่ฉวยโอกาศใช้สถานการณ์นี้กล่าวใส่ร้ายผู้เห็นต่าง โดยปราศจากหลักฐานและข้อเท็จจริง และแสดงความไม่เห็นด้วยและคัดค้านการจับกุมคุมขังประชาชนฝ่ายหนึ่งแบบเหวี่ยงแหโดยใช้อำนาจพิเศษไม่เปิดโอกาศให้พิสูจน์ตัวเองตามกระบวนการยุติธรรม

นอกจากนี้ยังยืนยันว่านโยบายของ นปช. ยึดถือการเคลื่อนไหวแบบสันติวิธีมาโดยตลอด จึงไม่มีอะไรที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ในครั้งนี้ และยินดีสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่เพื่อจับกุมตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net