Skip to main content
sharethis

ศาลออกหมายจับชายชาว อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ต้องสงสัยเผาโลตัส นครศรีธรรมราช ขณะทหารภาค 4 เชิญตัวแกนนำเคลื่อนไหวทางการเมืองเพิ่มอีก 3

13 ส.ค. 2559 เว็บไซต์ ไอเอ็นเอ็น รายงานความคืบหน้า สถานการณ์ก่อเหตุวางเพลิง ห้างเทสโก้ โลตัส นครศรีธรรมราช ล่าสุด มีรายงานว่า ศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ออกหมายจับผู้ต้องหาแล้ว 1 ราย เป็นชายชาว อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ในข้อหาวางเพลิงเผาทรัพย์ของผู้อื่น นอกจากนั้น ทางเจ้าหน้าที่ยุทธการ กองบัญชาการกองทัพภาคที่ 4 ได้เชิญตัวแกนนำเคลื่อนไหวทางการเมืองที่ถูกติดตามพฤติกรรมในจังหวัดทางใต้ มายังมณฑลทหารบกที่ 43 (มทบ.43 ) อำเภอทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช เพิ่มเติมอีก 3 ราย รวมกับเมื่อช่วงเช้าเป็น 6 ราย ทั้งนี้ ยังไม่มีการยืนยันว่าเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุหลายจุดในพื้นที่ภาคใต้หรือไม่

ด้านไทยรัฐออนไลน์รายงานว่ากรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้ ที่ห้างเทสโก้โลตัส สาขานครศรีธรรมราช อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช บริเวณชั้นวางสินค้าประเภทขนมแพ็ก ผ้าอนามัย และนมกล่อง ด้านหลังของอาคาร โดยมีจุดต้นเพลิงจำนวน 3 จุด คือ ชั้นวางของล็อก 10, 11, 12 ได้รับความเสียหาย และที่ล็อกที่ 11 พบโทรศัพท์มือถือถูกเพลิงไหม้ 1 เครื่อง สอบถามไม่มีใครทราบว่าเป็นของผู้ใด ความเสียหายเบื้องต้นประมาณ 100,000 บาท เหตุเกิดเมื่อเวลา 03.00 น. ของวันที่ 12 สิงหาคมนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 13 ส.ค.59 ที่ บก.มทบ.41 ค่ายวชิราวุธ กองทัพภาคที่ 4 อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช พล.ต.ท.เทศา ศิริวาโท ผบช.ภ.8 พร้อมด้วย พล.ต.ต.วันชัย เอกพรพิชญ์ ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช ได้เดินทางไป สอบสวนผู้ต้องสงสัย 2 คน

เบื้องต้นทราบว่าเป็นคนจังหวัดแถวภาคเหนือ และทำงานอยู่แท่นเจาะน้ำมันของบริษัทแห่งหนึ่งกลางทะเลอ่าวไทย ซึ่งทางตำรวจชุดคลี่คลายคดีได้เดินทางไปควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยทั้งสองรายจากแท่นเจาะกลางทะเลอ่าวไทย ขึ้นเฮลิคอปเตอร์มาลงที่สนามบินนครศรีธรรมราช ก่อนพาขึ้นรถเข้าสอบสวนปากคำเครียดที่ บก.มทบ.41 โดยมี พล.ต.ธีร์ณฉัฏฐ์ จินดาเงิน ผบ.มทบ.41 มาร่วมสอบสวนปากคำในครั้งนี้ด้วย แต่ยังไม่เป็นที่เปิดเผยว่าผลการสอบสวนปากคำมีความคืบหน้าหรือรายละเอียดอย่างไร โดยมีการปิดกั้นห้ามผู้สื่อข่าวเข้าในห้องสอบสวน และไม่มีการเปิดเผยรายชื่อของผู้ต้องสงสัยทั้งสองรายแต่อย่างใด

โดย พล.ต.ท.เทศา ระบุว่า เบื้องต้นยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน อยู่ระหว่างการสอบสวนคลี่คลายคดี ขอเวลาสักระยะหนึ่ง ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำงานก่อน

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 15.00 น. วันนี้ (13 ส.ค.) แหล่งข่าวจากตำรวจชุดคลี่คลายคนหนึ่ง ได้เปิดเผยยืนยันกับผู้สื่อข่าวว่า ขณะนี้ศาลได้ออกหมายจับผู้ต้องหาคดีเผาห้างเทสโก้โลตัส สาขานครศรีธรรมราช แล้ว 1 ราย โดยยังไม่เปิดรายละเอียดว่าเป็นใครชื่ออะไร อยู่ระหว่างการติดตามตัวผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 
หมายเหตุเพิ่มเติมเนื้อหาเมื่อเวลา 18.17 น.

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net