สู้ไม่ถอย หลานสาวพลทหารวิเชียรร้องประยุทธ์สั่งพักราชการนายทหารผู้ก่อเหตุ

เมื่อวันที่ 11 ส.ค. ที่ผ่านมา Voice TV รายงานว่า นริศราวัลถ์ แก้วนพรัตน์ หลานของพลทหารวิเชียร เผือกสม สังกัดกองพลพัฒนาที่ 4 ค่ายนราธิวาสราชนครินทร์ ที่ถูกลงโทษจนเสียชีวิต ภายในค่ายทหาร เมื่อปี 2554  ยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ผ่านศูนย์ร้องทุกข์ทำเนียบรัฐบาล 

โดยระบุว่า ขอให้ดำเนินการพักข้าราชการ ร.ท.ภูริ เพิกโสณ ที่ปัจจุบันมียศเป็นพันตรี ภายหลัง มีมติจากคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ป.ป.ท.วินิจฉัยชี้มูลความผิด ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 280 มาตรา 83 และกฎหมายทหารมาตรา 30(4) พร้อมทหารอีก 9 นายที่ร่วมก่อเหตุ 
    
อย่างไรก็ตาม จากนี้จะเดินทางไปยื่นหนังสือไป ยังกระทรวงกลาโหมและกองทัพบกในฐานะต้นสังกัดต่อไป ทั้งนี้ คณะกรรมการป้องกัน และปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ป.ป.ท.ได้ชี้มูลความผิดทางอาญาในคดีนี้ เมื่อปลายปี 2558 

นริศราวัลถ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กด้วยว่า เสร็จสิ้นภารกิจยื่นหนังสือขอให้ดำเนินการพิจารณาพักราชการกับพันตรี (ยศขณะปัจจุบัน) เป็นการเร่งด่วนที่ ‪ศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ทำเนียบรัฐบาล‬ ‎กองทัพบก‬ ‎กระทรวงกลาโหม‬

"คงต้องพักการทำหน้าที่ "รับมอบอำนาจโจทก์" ชั่วคราว แล้วหันกลับมารับตำแหน่ง "ผู้ต้องหา" ที่ถูกยัดเยียดมอบให้ มาโดยไม่เต็มใจ และพิสูจน์ตัวเองกลับมายืนที่เดิมให้จงได้โดยเร็ว ทำได้เพียงให้เหนื่อยกาย แต่คุณจะไม่สามารถทำให้ใจฉันยอมแพ้ต่อความอยุติธรรมได้หรอกนะ" นริศราวัลถ์ โพสต์

โดยเมื่อปลายเดือนที่ผ่านมา นายทหารที่ร่วมก่อเหตุแจ้งดำเนินคดี นริศราวัลถ์ ฐานหมิ่นประมาท และนำเข้าข้อมูลเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์จากกรณีโพสต์ข้อมูลเกี่ยวกับการซ้อม ทรมานของพลทหารวิเชียรลงในโซเชียลมีเดีย ตั้งแต่เดือน ก.พ. ที่ผ่านมา (อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม)

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท