Skip to main content
sharethis
จับหนุ่มสุรินทร์ฉีกบัตรลงประชามติ ตรวจวัดแอลกอฮอล์มีปริมาณเกินถึง 360 สารภาพดื่มสุราขาว 40 ดีกรี ก่อนออกจากบ้านมาออกเลียงลงประชามติ เกิดฟิวส์ขาดฉีกบัตรลงประชามติ เพราะคิดว่าอยู่ในอากาศบนดาวจระเข้

 

 
 
 
7 ส.ค. 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 08.40 น. การออกเสียงประชามติ ของหน่วยออกเสียงนอกเขตแห่งที่ 1 สถานที่ออกเสียงหอประชุมวิทยาลัยเทคนิคสุรินทร์ ถ.หลักเมือง ต.ในเมือง เทศบาลเมืองสุรินทร์ อ.เมือง จ.สุรินทร์ โดยนายอรรถพร สิงหวิชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ได้เดินทางมาใช้สิทธิ์ออกเสียงประชามติ ณ หน่วยเลือกตั้งนอกเขต ในครั้งนี้ด้วย โดยบรรยากาศมีผู้คนให้ความสนใจมาใช้สิทธิ์ออกเสียงอย่างคึกคัก ผู้คนแห่เข้ามาใช้สิทธิ์ออกเสียงอย่างต่อเนื่อง
 
ขณะที่บรรยากาศการลงประชามติ หน่วยเลือกตั้ง ม.17 บ้านไทรทาบ ต.นาบัว อ.เมือง จ.สุรินทร์ กลับไม่ค่อยครึกครื้นเท่าไหร่ ต่างก็ทยอยเดินทางมาใช้สิทธิเรื่อย ๆ ปัญหาเกิดจากผู้สูงวัยไม่ค่อยเข้าใจการเลือกกากบาท กรรมการต้องแนะนำเป็นรายบุคคลที่ไม่เข้าใจ คือ กากบาท ด้านซ้ายรับร่างฯ  ด้านขวาไม่รับร่างฯ แล้วแต่การตัดสินใจ พอสายหน่อยผู้มาใช้สิทธิต่างก็ทยอยมาเรื่อย ๆ ซึ่งต่างจากผู้ใช้สิทธิที่อยู่ต่างจังหวัด หลายคนเสียสละสิทธิอาจจะเข้าใจว่าไม่ค่อยสำคัญ จึงทำให้บรรยากาศบางตาในหน่วยเลือกตั้ง
 
ขณะที่หน่วยเลือกตั้งที่ 8 บ้านตะบัล หมู่ที่ 7 ต.สลักได อ.เมือง จ.สุรินทร์ มีการฉีกบัตรลงประชามติ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการจับกุมและควบคุมตัว นายสมบัติ บุตรสาลี อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 201 หมู่ที่ 7 ต.สลักได อ.เมือง จ.สุรินทร์  มาที่ สภ.เมืองสุรินทร์ เมื่อนำมาตรวจวัดแอลกอฮอล์ พบว่ามีปริมาณเกินระดับ 360 จากการสอบสวนรับสารภาพว่าได้มีการดื่มสุรา เหล้าขาว 40 ดีกรี ก่อนออกจากบ้านมาออกเลียงลงประชามติ เกิดฟิวส์ขาดฉีกบัตรลงประชามติเพราะคิดว่าอยู่ในอากาศบนดาวจระเข้
 
ด้านนายพัฒนา ประยงค์หอม ผู้ใหญ่บ้านตะบัล และฝ่ายรักษาความปลอดภัยของหน่วยเลือกตั้งที่ 8 ต.สลักได อ.เมือง จ.สุรินทร์ ได้ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมว่า นายสมบัติ บุตรสาลี ฉีกบัตรลงประชามติ ที่คูหาเลือกตั้ง ให้เป็น 2 ใบ เพื่อที่จะเอามาหยอดลงหีบบัตรเลือกตั้ง เพราะคิดว่าคงเป็นเหมือนการเลือกตั้ง ส.ส. ส.ว. ปกตินายสมบัติ บุญสาลี ดดยพื้นฐาน แต่เดิมเขาเป็นคนทาง หมู่ที่ 16 บ้านจะแกโกน แล้วได้ย้ายทะเบียนบ้านมา หมู่ที่ 7 และเลือกตั้งครั้งแรก นิสัยเป็นคนชอบกิจเหล้า เมาตลอดและขี้เล่น เมื่อเขาฉีกบัตร ตนได้เห็นว่าบัตชำรุด อายัดไว้ก่อนทำการสอบสวน จากจิตใต้สำนึก ที่ตนถามเขา ประมาณว่า เข้าใจผิดว่าจะต้องแยกออกเป็นสองกล่อง พอเขาฉีกบัตร เจ้าหน้าที่ก็แจ้งมายังมายัง รปภ.หน่วยเลือกตั้ง ดำเนินการควบคุมตัวไว้ และสอบถาม เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ดำเนินการ ควบคุมตัวไป ที่ สภ.เมืองสุรินทร์
 
จากการสอบถาม เขาคิดว่าจะต้องแยกออกเป็นสองกล่อง แยกเป็นสองช่องเหมือนเลือกต้งครั้งที่ผ่านมา คือยอดสองกล่อง พอวันนี้พอจะมาหยอดบัตร เห็นเพียงกล่องเดียว เลยเกิดอาการ หงุดงง  ที่เขาบอกว่าอยู่บนดาวจระเข้ ความคิดส่วนตัว อาการที่ไปให้สัมภาษณ์สื่อที่โรงพักคือ ช่วงนั้นหลอนแล้ว แฮลกอฮอทำหลอนแล้ว ตอนมาเลือกตั้งก็มีกลิ่นแฮลกอฮอ (เหล้าขาว)ซึ่งปกติเขาก็มีกลิ่นอย่างนี้ อยู่เป็นประจำ ก็เลยไม่ชัดเจน เพราะมีกลิ่นแบบนี้ประจำ ส่วนความร่วมมือในการพัฒนาชุมชน ทุกครั้งที่ขอความร่วมมือ นายสมบัติ บุตรสาลี ก็จะให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ตั้งแต่คุมเลือกตั้งมาเพิ่งมีครั้งนี้ครั้งแรก พอดีน้องเข้าเพิ่งย้ายเข้ามา ตั้งตัวไม่ทัน จริงๆ ตนจะระวังแต่กลุ่มเก่า คนนี้เพิ่มาใหม่ เลยระวังไม่ทัน

เพิ่มเติมเนื้อหาเมื่อเวลา 19.25 น.
 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net