Skip to main content
sharethis

เกิดระเบิดหลายจุดในพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก และพื้นที่ อ.เมือง อ.ยี่งอ อ.แว้ง อ.เจาะไอร้อง อ.ระแงะ อ.จะแนะ ใน จ.นราธิวาสทำให้ไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง นายอำเภอสุไหงโก-ลก สั่งเฝ้าทุกจุดสกัด ชรบ.นอนเฝ้าหน่วยออกเสียงประชามติ 77 แห่ง รถดับเพลิงเตรียมรับเหตุ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเตรียมรถส่องสว่างแสตนด์บายทั้งคืน

6 ส.ค. 2559 สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์ รายงานว่า ตั้งแต่เวลา 19.30 น. คืนวันที่ 6 สิงหาคม  เกิดเหตุระเบิดในพื้นที่อำเภอสุไหงโก-ลก รวม 3 จุด จุดแรกที่เสาไฟฟ้า 4 ต้น บริเวณหน้าโรงเรียนแสงธรรมวิทยา เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก จากนั้นได้เกิดเหตุระเบิดที่เสาไฟฟ้า 1 ต้น บริเวณหน้าเทศบาลตําบลปาเสมัส หมู่ 7 บ้านกวารอซีรา และจุดที่ 3 เกิดเหตุระเบิดที่เสาไฟฟ้า 1 ต้น บริเวณหน้าบริษัทโค้ก หมู่ 7 บ้านกวารอซีรา ส่งผลให้ไฟฟ้าในพื้นที่อำเภอสุไหงโก-ลกดับเป็นบริเวณกว้าง

ซึ่งหลังเกิดเหตุ นายปรีชา นวลน้อย นายอำเภอสุไหงโก-ลก/ผอ.ศปก.อ.สุไหงโก-ลก ได้เข้าติดตามพร้อมบัญชาการเหตุที่เกิดขึ้นพร้อมทั้งสั่งการให้ใช้มาตรการในการควบคุมพื้นที่ ทุกจุดตรวจจุดสกัดและจุดผ่อนปรนริมฝั่งแม่น้ำโก-ลก พร้อมวางกำลังตามแผนพิทักษ์โก-ลก Pop up จำนวน 22 จุด และให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้านชุดคุ้มครองตำบลและชุดรักษาความปลอดภัยประจำหมู่บ้าน ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด หน้าฐานปฎิบัติการ พร้อมทั้งสั่งการให้ชุดรักษาความปลอดภัยประจำหมู่บ้านนอนเฝ้าหน่วยออกเสียงประชามติทั้ง 77 หน่วยอย่างเข้มงวด และมอบหมายให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั้งหมดเตรียมรถดับเพลิงและเจ้าหน้าที่เพื่อเตรียมรับเหตุฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง เช่นเดียวกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคที่ต้องเตรียมรถส่องสว่างและเจ้าหน้าที่ให้พร้อม

ขณะที่ในหลายอำเภอของจังหวัดนราธิวาสได้เกิดเหตุระเบิดเสาไฟฟ้าและเสาสัญญาณโทรศัพท์ทำให้ไฟฟ้าดับในหลายพื้นที่และไม่สามารถใช้โทรศัพท์ระบบดีแทคได้

สำหรับเหตุระเบิดในพื้นที่หลายอำเภอเบื้องต้น ประกอบด้วยบริเวณบ้านทำเนียบ หมู่ 6 ตำบลลำภู อำเภอเมืองนราธิวาส หมู่ 8 ตำบลจอเบาะ อำเภอยี่งอ บ้านนาโอน ตำบลรือเสาะ บ้านสามแยก ตำบลกายูคละ อำเภอแว้ง บ้านยานิง อำเภอเจาะไอร้อง ตำบลเฉลิม อำเภอระแงะ และตำบลดุซงยอ อำเภอจะแนะ ซึ่งความเสียหายกำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net