Skip to main content
sharethis

1 ส.ค. 2559 พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) แถลงภายหลังการประชุมสำนักเลขาธิการ คสช. ที่มี พล.อ.ธีรชัย นาควานิช เลขาธิการ คสช.เป็นประธาน ว่าเลขาธิการ คสช.ขอบคุณตำรวจ จังหวัด และกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.) ที่ช่วยเหลือประชาชนเป็นอย่างดีทำให้สถานการณ์โดยรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยเฉพาะการทำงานของศูนย์ดำรงธรรมที่สามารถคลี่คลายปัญหาความเดือดร้อนและนำเรื่องร้องเรียนของประชาชนเข้าสู่กระบวนการแก้ไขได้มากถึง 96 เปอร์เซ็นต์ จึงขอให้ดำรงความเข้มแข็งในการดูแลและเป็นที่พึ่งของประชาชน ควบคู่ไปกับการชี้แจงความคืบหน้าในการแก้ปัญหาให้ประชาชนเข้าใจและมีส่วนร่วม ป้องกันไม่ให้มีผู้ไม่หวังดีนำความเดือดร้อนของประชาชนไปใช้ประโยชน์ในทางมิชอบ สำหรับงานการจัดระเบียบสังคมที่ กกล.รส.ดำเนินการอยู่ก็ให้ดำรงความต่อเนื่องเพื่อวางระบบ และจัดระเบียบให้ประชาชนได้รับความสะดวกและปลอดภัยที่สุด โดยเฉพาะการบริหารจัดการรถตู้โดยสารสาธารณะ
       
“ล่าสุดจากการพิจารณาร่วมของทุกส่วนที่เกี่ยวข้องจะมีการนำรถตู้โดยสารสาธารณะเข้าสถานีขนส่งผู้โดยสาร โดยในกรุงเทพมหานครจะนำรถตู้เข้าสถานีจตุจักร (หมอชิต), เอกมัย, ขนส่งสายใต้ใหม่ ซึ่งเป็นการบังคับใช้กฎหมาย เพื่อให้เป็นระเบียบอย่างยั่งยืน ผู้โดยสารมีความปลอดภัยมากขึ้น กำชับให้ดำเนินการด้วยความรอบคอบ และประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับทราบในการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้น ทั้งนี้ ให้หน่วยที่เกี่ยวข้องร่วมกันพิจารณาในเรื่องการนำรถยนต์โดยสารขนาดเล็ก มาให้บริการในเส้นทาง กรุงเทพมหานคร-ต่างจังหวัด ซึ่งเป็นไปตามมาตรฐานการขนส่งมีความปลอดภัยมากกว่าการใช้รถตู้ และประชาชนได้ประโยชน์ในการบริการมากกว่า” รองโฆษก คสช.กล่าว
       

ที่มา : ผู้จัดการออนไลน์

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net