กกต.กทม.มั่นใจคนกรุงออกไปโหวตไม่ต่ำกว่า 80% ตามเป้า กกต.ใหญ่

กทม.ปล่อยแถวเดินรณรงค์ให้ประชาชนไปใช้สิทธิออกเสียงประชามติ 7 ส.ค. นี้ ประธาน กกต.กทม.มั่นใจคนกรุงทราบข้อมูลวันลงประชามติ เชื่อออกมาใช้สิทธิ์ ร้อยละ 80 ตามที่ กกต.ใหญ่ตั้งเป้า

ที่มา เฟซบุ๊กแฟนเพจ กองประชาสัมพันธ์ กทม.

28 ก.ค. 2559 สมภพ ระงับทุกข์ ประธานคณะกรรมการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร(กกต.กทม.) กล่าวถึงความพร้อมการลงประชามติ ในวันอาทิตย์ที่ 7 ส.ค.นี้ ว่า ในส่วนของกรุงเทพฯขณะนี้มีความพร้อมมากถึงมากที่สุด การประชาสัมพันธ์ได้ทำในทุกสื่อที่มีทั้งทีวี วิทยุ ป้ายโฆษณาทั่วทุกพื้นที่ในกรุงเทพฯ เชื่อว่าสิ่งที่ กกต.กทม.ได้ทำลงไป ประชาชนนั้นได้รับรู้และทราบว่าวันที่ 7 ส.ค. นี้ทุกคนจะต้องอกมาใช้สิทธิ์ของตัวเอง ในการตัดสินว่าจะเลือกใช้รูปแบบการปกครองในรัฐธรรมนูญฉบับนี้ร่วมกันใจอนาคตหรือไม่

ส่วนที่หลายฝ่ายออกมาตั้งข้อสังเกตว่าการลงประชามติครั้งนี้ค่อนข้างเงียบนั้น ประธาน กกต.กทม. กล่าวว่า การออกเสียงลงประชามติครั้งนี้ แตกต่างจากลงคะแนนทางการเมือง ครั้งนี้ไม่มีคูแข่ง ไม่มีการหาเสียง ไม่มีการแข่งขัน ไม่มีการทะเลาะ จึงไม่มีความหวือหวา หรือตื่นเต้นอย่างที่เป็นมา อย่างไรก็ตามเชื่อว่าจะมีประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ตามที่ กกต.กลาง ตั้งเป้าที่ร้อยละ 80 อย่างแน่นอน ส่วนการนับคะแนนจะนับที่หน่วยลงคะแนน ก่อนจะส่งต่อมาที่สำนักงานเขต รวบรวมเพื่อส่งต่อมายังศาลาว่าการ กทม. เพื่อตรวจสอบความถูกต้องของทั้ง 50 เขต รวบรวมส่งให้ กกต.กลาง ประกาศผลอีกที

ที่มา เฟซบุ๊กแฟนเพจ กองประชาสัมพันธ์ กทม.

โดยในวันนี้ จักกพันธุ์  ผิวงาม  รองปลัด กทม.เป็นประธานเปิดกิจกรรม “โค้งสุดท้ายรณรงค์เชิญชวน ไปใช้สิทธิ์ออกเสียงประชามติ” 7 สิงหาคม ตามที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง กำหนดให้มีการออกเสียงประชามติ ในวันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคม 2559 ตั้งแต่เวลา08.00 – 16.00 น.

จักกพันธุ์ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้เป็นการประชาสัมพันธ์เพื่อให้ประชาชนมีความรู้ ความเข้าใจ และออกไปใช้สิทธิ์ออกเสียงประชามติในวันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคมนี้  โดยจัดชุดเดินรณรงค์ออกเป็น 3 สาย ประกอบด้วย เส้นทางถนนลาดหญ้า ถนนเจริญกรุง และถนนสมเด็จเจ้าพระยา เพื่อให้ประชาชนได้รับรู้ถึงความสำคัญของการออกเสียงประชามติ ตลอดจนทราบถึงขั้นตอนการออกเสียงและออกไปใช้สิทธิ์ให้มากที่สุด

สำหรับในพื้นที่กทม.ทั้ง 50เขต ได้จัดหน่วยออกเสียงรวมจำนวนทั้งสิ้น 6,745 หน่วย แบ่งเป็นอาคาร 3,244 หน่วยและเต็นท์ 3,501 หน่วย เพื่อรองรับจำนวนผู้มีสิทธิ์ออกเสียงทั้งหมด  4,483,075  คน โดยตั้งเป้าจำนวนผู้มาใช้สิทธิ์ออกเสียงประชามติครั้งนี้ไว้ร้อยละ 80

 

ที่มา สำนักข่าวไทยและ เฟซบุ๊กแฟนเพจ กองประชาสัมพันธ์ กทม.

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท